HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Phổ biến, quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ Tư, 24/05/2023 | 11:12

(BL-CT) Sáng 24/5 Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương dự và quán triệt nội dung, giá trị cốt lõi cuốn sách.

Dự hội nghị có các đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh cùng hơn 300 đại biểu dự trực tiếp tại hội nghị. Ngoài ra còn có 10 điểm cầu với hơn 1000 đại biểu tại các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương giới thiệu nội dung cốt lõi trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương - Nguyễn Thái Học đã giới thiệu những điểm cơ bản về cuốn sách. Nhằm hệ thống hóa sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC), giúp các ngành, các cấp, các địa phương, các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và Nhân dân nắm vững, quán triệt và triển khai có hiệu quả công tác quan trọng này, Ban Nội chính Trung ương đã phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”. Nội dung sách gồm 623 trang, hơn 100 hình ảnh minh họa, được trình bày theo phong các cách báo chí, hiện đại, chia thành 3 phần. Phần thứ nhất là “Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh PCTNTC ở Việt Nam”, phần thứ hai có tên “Nhất quán phương châm: Phòng ngừa TNTC, từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc” và phần thứ ba là “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”.

Cuốn sách thể hiện quan điểm xuyên suốt, nhất quán của người đứng đầu Đảng ta về công tác đấu tranh PCTNTC, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Nội dung những chỉ đạo này được đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn phong phú, sinh động, thể hiện sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện và đầy sức thuyết phục của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo, góp phần làm sáng rõ bước phát triển mới trong tư duy lý luận của Đảng về công tác PCTNTC.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: H.T

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính trung ương với phần giới thiệu cuốn sách súc tích, đầy đủ, sâu sắc với nhiều nội dung dễ nhớ đã truyền lửa cho công tác PCTNTC tại địa phương, góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ chủ chốt trong công tác này. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một công trình khoa học, công phu và là cẩm nang trong công tác PCTNTC. Thông qua tác phẩm cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm; sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ, quyết liệt đối với TNTC của đồng chí Tổng Bí thư nhằm góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn; nhất là đã tăng thêm niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Để lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTNTC thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn và để việc học tập, nghiên cứu tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư đạt yêu cầu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả Hướng dẫn 97 của Ban Tuyên giáo trung ương triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng nội dung tác phẩm về PCTNTC của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền tiếp tục thực hiện nghiêm, có kết quả các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về PCTNTC; triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa và chủ động phát hiện, xử lý nghiêm TNTC; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra những lĩnh vực, địa bàn, vị trí công tác dễ xảy ra TNTC, nhất là những nơi có đơn tố cáo, phản ánh hay dư luận xã hội quan tâm; xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định.

Người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng phải nâng cao trách nhiệm, gương mẫu, quyết liệt và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác PCTNTC của địa phương, đơn vị; tăng cường giáo dục, rèn luyện đức tính liêm khiết, xây dựng văn hóa tiết kiệm, chống lãng phí, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc TNTC...

Với tinh thần “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và từng cán bộ, đảng viên, CCVC không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, đổi mới sáng tạo trong công việc và tích cực tham gia công tác PCTNTC với tinh thần “tự soi, tự sửa”... Đó là việc làm thiết thực góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.