HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Năm, 26/03/2020 | 15:28

Chiều 26/3/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Dự tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đọc lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, đối tượng thuộc diện vận động tham gia ủng hộ là cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ và người lao động trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Kinh phí, hiện vật tiếp nhận được, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ nhanh chóng chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ bằng kinh phí hoặc hiện vật tùy theo khả năng của mình nhằm tạo thêm nguồn lực giúp tỉnh thực hiện tốt việc ngăn chặn đại dịch COVID-19, bảo đảm sự an toàn cho nhân dân. Các cá nhân, tổ chức, đơn vị có thể ủng hộ bằng 3 hình thức: ủng hộ qua số tài khoản: 3761.0.9008750.91049 ngân hàng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, ghi nội dung: Ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19; ủng hộ bằng tiền mặt hoặc hiện vật tại Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, số 02, đường Nguyễn Tất Thành, phường 1, thành phố Bạc Liêu hoặc cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (bên phải) nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 từ đơn vị TP. Bạc Liêu.

Tại buổi lễ, các đại biểu, doanh nghiệp, địa phương, tổ chức tôn giáo đã ủng hộ với số tiền là gần 2 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Việt - Úc Bạc Liêu ủng hộ 10.000 chiếc khẩu trang y tế.

Doanh nghiệp ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong một diễn biến khác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang đã thông tin tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, tỉnh đã thực hiện cách ly 1.158 người, số người cách ly tập trung là 283 người, chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh tại Bạc Liêu. Cùng với cả nước, trong thời gian qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ, chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị quân đội, công an và nhân dân trong tỉnh đã và đang đồng sức, đồng lòng cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19, và tỉnh đang thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.