HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công kết cấu hạ tầng khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu

Thứ Ba, 17/03/2020 | 15:25

Bí Thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương và chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung xem tổng thể Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu trên bản đồ.

(BL-MĐ) Ngày 17/3, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy và ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra thực địa khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và UBND TP. Bạc Liêu, Ban quản lý Khu công nghệ cao.

Bí Thư tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra cụ thể tiến độ thi công tại khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung và đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công kết cấu hạ tầng khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm (NNƯDCNCPTT) Bạc Liêu. Được chia thành ba khu vực: nuôi tôm công nghệ cao, trình diễn các mô hình nuôi tôm công nghệ cao, thức ăn và vi sinh, hiện nay khu NNƯDCNCPTT Bạc Liêu  đang được triển khai xây dựng hạ tầng và đầu tư lưới điện. Được biết, đã có nhiều doanh nghiệp xin đăng ký vào đây.

Đại diện Công ty cổ phần nuôi tôm công nghệ cao Bạc Liêu báo cáo tình hình triển khai các mô hình nuôi tôm.

Giai đoạn I, Khu NNƯDCNCPTT Bạc Liêu được chia thành 5 gói thầu. Song đến nay nhiều gói thầu, hạng mục vẫn chưa hoàn thành đúng tiến độ như hệ thống đường nội bộ, điện chiếu sáng; xây dựng các tuyến đường và kênh thải…

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Quang dương cho rằng: Tuy hiện nay dịch Corona xuất hiện ở nước ta nhưng Bạc Liêu chưa có và ngành nông nghiệp Bạc Liêu không chịu ảnh hưởng của dịch bệnh vì người tiêu dùng vẫn sử dụng các thực phẩm từ nông nghiệp, trong đó có tôm. Do đó, ngành nông nghiệp cần phải nắm bắt thời cơ để đẩy mạnh sản xuất trong mùa dịch. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban quản lý Khu NNƯDCNCPTT Bạc Liêu cần đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu; UBND tỉnh xem xét kết hợp giữa Khu NNƯDCNCPTT Bạc Liêu gắn với phát triển du lịch, tham quan điện gió Bạc Liêu…

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đã đến thăm Công ty cổ phẩn nuôi tôm công nghệ cao Bạc Liêu. Với diện tích được giao là 50ha, hiện công ty đã hoành chỉnh hệ thống cấp thoát nước và lưới điện phục vụ nuôi tôm. Công ty đang tiến hành hoàn thiện các ao nuôi, đến nay đã có một số ao nuôi trải bạt đưa vào hoạt động trong giai đoạn vèo tôm giống. Được biết công ty sẽ trình diễn ba mô hình với quy mô 8 ao tôm nuôi trải bạt, 50 ao nuôi nổi và 20 ao đất… Công ty đề nghị UBND tỉnh giao phân đất rừng trước mặt và 25 mét phía trước mặt tiền công ty để công ty quản lý và bảo vệ rừng.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tham quan khu vèo tôm giống của Công ty cổ phần nuôi tôm công nghệ cao Bạc Liêu.

Phát biểu tại buổi làm việc với Công ty cổ phần nuôi tôm công nghệ cao Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc công ty áp dụng trình diễn nuôi 3 mô hình để nông dân trong và ngoài tỉnh có điều kiện tham quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm là rất hay. Về vấn đề giao phần khoán đất rừng và 25 mét phần mặt tiền trước công ty, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng xem xét và công ty có văn bản kiến nghị để UBND tỉnh cho ý kiến về vấn đề này.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh tỉnh và lãnh đạo các sở ngành tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao trong nhà kín của công ty.

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.