HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh: Kiểm tra công tác ứng phó hạn mặn và phòng, chống dịch COVID – 19 ở các trường học

Thứ Sáu, 20/03/2020 | 13:52

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương kiểm tra hệ thống lọc nước tại Trạm cung cấp nước sạch thị trấn Phước Long (huyện Phước Long).

Sáng ngày 20/3/2020, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành cấp tỉnh đã đi tham quan các mô hình sản xuất, kiểm tra công tác phòng chống hạn mặn và công tác phòng chống dịch COVID – 19.

Bí thư Tỉnh ủy nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh tham quan mô hình trồng rau cần nước trong nhà lưới ở xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã đến kiểm tra, khảo sát thực tế tại khu vực kiểm soát hạn mặn tại xã Hưng Phú, tham quan mô hình trồng rau cần nước trong nhà kín ở xã Vĩnh Thanh; mô hình sản xuất lúa – tôm ở xã Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long). Đồng thời, kiểm tra mô hình cung cấp nước sạch nông thôn ở thị trấn Phước Long (huyện Phước Long), tham quan các trà lúa Đông Xuân (huyện Hồng Dân)....

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tham quan ruộng lúa Đông Xuân ở huyện Hồng Dân.

Qua kiểm tra thực tế, Bí Thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đánh giá: Tỉnh rất chủ động trong công tác dự báo tình hình và phòng chống hạn, mặn. UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt ngành chức năng có kế hoạch và xây dựng các kịch bản ứng phó với hạn, mặn. Từ đó, đã hạn chế tối đa thiệt hại do hạn mặn. Các mô hình có hiệu quả rất tốt, nhất là mô hình lúa – tôm ở các huyện Phước Long, Hồng Dân cho hiệu qủa rất cao. Trong khi khu vực ĐBSCL gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng hạn mặn thì Bạc Liêu hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng từ tình hình hạn mặn. Đây là một kinh nghiệm rất tốt cho những năm tiếp theo. Với việc chuyển từ chống biến đổi khí hậu chuyển sang thích ứng với biến đối khí hậu và sản xuất theo hướng thuận thiên, nông nghiệp Bạc Liêu sẽ tiếp tục là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế xã hội của tỉnh theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, thực hiện chuỗi giá trị, chế biến sâu. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chỉ đạo huyện Phước Long cần nhân rộng mô hình lúa tôm và sử dụng giống lúa ST24, ST25 để nâng cao hiệu quả kinh tế cho nông dân…

* Tại Thành phố Bạc Liêu. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19 ở trường Tiểu học Trần Phú, trường Tiểu học Kim Đồng. Tại các điểm trường, các đồng chí lãnh đạo đã nghe Ban Giám hiệu các trường báo cáo công tác phòng, chống dịch để sẵn sàng đón các em học sinh đến trường khi nhập học trở lại. Lãnh đạo tỉnh cũng kiểm tra việc lắp đặt các vòi nước rửa tay cho học sinh ở nhiều điểm trong trường…

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra tình hình phòng chống dịch COVID – 19 ở trường tiểu học Kim Đồng.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương kiểm tra khu vực rửa tay của học sinh.

Phát biểu chỉ đạo tại các điểm trường, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương hoan nghênh các trường đã chủ động phòng, chống dịch COVID – 19 cùng những cách làm hay của các trường trong việc tổ chức cho phu huynh đến nhận bài tập về cho các cháu học. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường và các thầy cô không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Khi các cháu học sinh đi học trở lại phải hướng dẫn rửa tay và mang khẩu trang phòng chống dịch đúng quy định.

Tin, ảnh: M.Đạt – C.Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.