HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân 2 huyện Hồng Dân và Phước Long

Thứ Năm, 18/04/2019 | 15:41

(BL-TĐ) Ngày 18/4/2019, tại Huyện ủy Hồng Dân, ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân 2 huyện Hồng Dân và Phước Long. Cùng dự buổi tiếp còn có ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan và lãnh đạo 2 huyện Hồng Dân và Phước Long.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương trực tiếp gặp gỡ, động viên người dân yên tâm chờ kết quả giải quyết của cơ quan chức năng.

Tại buổi tiếp, có hơn 10 công dân đến trình bày các yêu cầu, khiếu nại của mình. Phần lớn đều là những vụ việc phức tạp, kéo dài, đã được xử lý qua nhiều lần nhưng vẫn chưa kết thúc như: vụ yêu cầu đòi lại đất Nông trường Công an huyện Phước Long, Nông trường Rau Đắng (huyện Phước Long); yêu cầu bồi thường tuyến đường và kênh Thống Nhất II (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân); việc đền bù chưa thỏa đáng tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp; vụ việc yêu cầu trả lại phần đất trước đây cho Nhà nước mượn để xây trường học, hiện nay là trụ sở ấp Ninh Chài (xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân)… Trong đó, có những vụ việc đã được Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và có chỉ đạo trong năm 2018 nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung trực tiếp đến giải thích chính sách cho công dân đến khiếu nại.

Đối với vụ việc người dân yêu cầu bồi thường đất tuyến đường và kênh Thống Nhất II (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) kéo dài gần 20 năm, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các cơ quan chức năng phải trực tiếp làm việc, thống nhất phương án giải quyết với người dân và dứt khoát phải giải quyết cho xong lần cuối, không để tiếp tục kéo dài. Chủ tịch UBND tỉnh rất thông cảm và chia sẻ với sự bức xúc của người dân nên tỉnh sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý cho xong vụ này. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đề nghị tiếp tục giao cho Thanh tra tỉnh xem xét và trong tháng 5 phối hợp với UBND huyện Hồng Dân làm tất cả các thủ tục cho chặt chẽ, tổ chức đối thoại chứ không phải nghe một chiều; từng vấn đề đưa ra mổ xẻ trao đổi, vấn đề nào thống nhất được và vấn đề nào chưa thống nhất được, nếu cần thiết, các ngành, địa phương phải xem xét lại vụ việc này từ đầu.

Quang cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: T.Đ 

Một vụ việc khác cũng phức tạp kéo dài 14 năm và cũng đã qua nhiều lần giải quyết nhưng chưa xong, đó là việc đền bù chưa thỏa đáng tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đối với một số hộ dân ở ấp Vĩnh Phú A (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long). Người dân bức xúc vì mức giá đền bù quá thấp và chưa công bằng. Sau khi nghe ý iến của người dân, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cho rằng đây là vụ việc phức tạp do đã kéo dài hơn 10 năm. Năm 2016, tỉnh đã có kết luận giải quyết cuối cùng nhưng trước sự yêu cầu của người dân, tỉnh đã tiếp nhận và xem xét lại vụ việc. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đề nghị người dân phải chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, không quá khích, không bị kích động, xúi giục. Tỉnh đang phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Chính phủ để xem xét, giải quyết vụ việc này cho thấu đáo, đúng quy định của pháp luật.

Đến khiếu nại đông nhất trong lần tiếp công dân này là hơn 21 hộ dân vụ Nông trường Rau Đắng (huyện Phước Long) đề nghị trả đất và bồi thường những thiệt hại do việc lấy đất trước đây gây ra. Đây là vụ việc đã kéo dài 26 năm. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân chờ đợi, lần này tỉnh sẽ giải quyết thấu đáo, xem xét có tình, có lý và có kết luận cuối cùng trong tháng 6/2019.

Ngoài ra, các vụ việc yêu cầu, khiếu kiện khác cũng được Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung lắng nghe, giải thích và giao thời hạn cụ thể cho các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để có kết luận cuối cùng cho công dân, không để người dân tiếp tục đi lại khiếu kiện nhiều nơi. Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng không ít người dân đi khiếu kiện có hoàn cảnh hết sức khó khăn; nhiều vụ việc người dân chờ đợi cơ quan chức năng xem xét, giải quyết quá lâu nên làm cho người dân bức xúc. Là công dân của tỉnh, nên tỉnh phải có trách nhiệm giải quyết thấu đáo các yêu cầu, khiếu kiện của công dân…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.