HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chủ Nhật, 09/08/2020 | 11:14

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi số 01 đặt Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Sáng 9/8/2020, cùng với gần 1 triệu thí sinh (TS) của 62/63 tỉnh thành trên cả nước, tại 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt diễn ra lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Khoảng 5.600 TS tham dự kỳ thi, được bố trí tại 238 phòng thi của 12 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự lễ khai mạc và động viên tinh thần các TS trước kỳ thi.

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở vật chất và động viên TS điểm thi 01 thi tốt. Ảnh: C.K

* Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự lễ khai mạc tại điểm thi số 01, đặt tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Điểm thi này có tổng số 504 TS, được bố trí 21 phòng thi. TS dự thi tại điểm thi này là học sinh của các đơn vị: THPT Chuyên Bạc Liêu, THPT Bạc Liêu, THPT Phan Ngọc Hiển và THPT Hiệp Thành.

Trong lúc chờ các TS vào phòng thi, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, gặp gỡ, động viên các TS thi tốt trong kỳ thi này… Ghi nhận tại điểm thi này cho thấy, tất cả lực lượng làm nhiệm vụ, TS… khi vào cổng đều được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và nhắc nhở đeo khẩu trang để phòng bệnh COVID-19.

Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh dự lễ khai mạc tại điểm thi 03 đặt tại THCS Võ Thị Sáu. Ảnh: Đ.K.C

* Dự lễ khai mạc tại điểm thi 03 đặt tại Trường THCS Võ Thị Sáu (Phường 3, TP. Bạc Liêu) có bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh.

Điểm thi này có 22 phòng thi với 509 TS và 74 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi. Các TS của điểm thi này đến từ các trường: THPT Chuyên Bạc Liêu, THPT Bạc Liêu, THPT Phan Ngọc Hiển, THPT Hiệp Thành và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh. Tại lễ khai mạc, Trưởng điểm thi đặc biệt lưu ý TS phải tuân thủ nghiêm ngặt nội quy, quy chế thi, ghi nhớ kỹ thời gian tập trung tại điểm thi, phòng thi, cũng như trình tự từng môn thi, thời gian làm bài từng môn… để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho TS, cán bộ làm công tác thi, cũng như cả điểm thi, trước khi lễ khai mạc diễn ra tất cả TS, cán bộ làm công tác thi trước khi vào điểm thi đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, với những ai quên đeo khẩu trang sẽ được lực lượng hỗ trợ tại điểm thi phát khẩu trang miễn phí…

* Tại điểm thi số 02 đặt tại Trường THPT Bạc Liêu, ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, Chủ tịch Hội đồng thi dự lễ khai mạc. Điểm thi này có gần 600 TS, được phân bố ở 25 phòng thi, với hơn 90 cán bộ, giáo viên, công an làm nhiệm vụ. Lễ khai mạc được tổ chức khẩn trương, nghiêm túc trong khoảng 15 phút, Trưởng điểm thi hướng dẫn các TS tuân thủ nghiêm túc quy chế thi, ghi nhớ thời gian tập trung tại phòng thi, lịch thi các môn… Trước giờ khai mạc, điểm thi này còn 5 TS chưa nhận giấy báo dự thi đã được cán bộ làm công tác coi thi tại đây hướng dẫn, phát giấy báo trực tiếp cho các em.

Ông Hàn Ái Tiến (bìa trái) - Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu dự khai mạc kỳ thi THPT năm 2020 tại điểm thi số 04, đặt tại Trường THPT Lê Thị Riêng (huyện Hòa Bình). Ảnh: H.L

* Dự lễ khai mạc tại điểm thi số 04, đặt tại Trường THPT Lê Thị Riêng (huyện Hòa Bình) có ông Hàn Ái Tiến - Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu. Điểm thi này có tổng số 475 TS. Đội ngũ làm nhiệm vụ coi thi là 78 người.

TS làm thủ tục vào phòng thi. Ảnh: Đ.K.C

TS điền thông tin vào giấy thi trước khi bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ văn. Ảnh: Đ.K.C

Bên cạnh việc lưu ý các TS thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế thi, Trưởng điểm thi động viên các TS hãy bình tĩnh, tự tin để làm tốt bài thi của mình.

* Điểm thi số 07 đặt tại trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai) có 384 TS dự thi đến từ 2 trường: THPT Giá Rai và THPT Nguyễn Trung Trực. Điểm thi này có 17 phòng thi và 70 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, phục vụ kỳ thi. Dự khai mạc có ông Võ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, Trưởng Ban coi thi.

Đo thân nhiệt cho các TS dự thi tại điểm thi 07 trường THPT Nguyễn Trung Trực. Ảnh: H.T

Tại điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện và công an đã tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, xịt nước rửa tay diệt khuẩn cho các TS, cán bộ làm nhiệm vụ kỳ thi.

* Điểm thi số 05 đặt tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh có 360 TS được bố trí tại 16 phòng thi. Đây là các TS đến từ các trường: THPT Lê Thị Riêng, THCS-THPT Trần Văn Lắm, Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh và THPT Vĩnh Hưng.

Tại lễ khai mạc, Trưởng điểm thi đặc biệt lưu ý với các TS phải có mặt tại điểm thi trước 30 phút; những vật dụng không được mang vào phòng thi, tuân thủ nghiêm ngặt nội quy, quy chế thi... và chúc các TS bình tĩnh trong quá trình làm bài thi để có được kết quả tốt nhất.

Quang cảnh lễ khai mạc tại điểm thi số 05 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh. Ảnh: M.Đ

* Tại điểm thi số 10, đặt tại Trường THPT Điền Hải (huyện Đông Hải) có 420 TS; trong đó, Trường THPT Điền Hải có 241 TS, Trường THPT Gành Hào và Trung tâm Dạy nghề - Giáo dục thường xuyên 179 TS.

Trước lễ khai mạc, tất cả TS tham gia đều được kiểm tra thân nhiệt và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng nay, các TS bắt đầu làm bài thi tự luận môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều các TS sẽ có mặt tại điểm thi trước 14 giờ để làm thủ tục thi trắc nghiệm môn Toán với thời gian làm bài là 90 phút.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.