HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Khai mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ Năm, 09/07/2020 | 14:12

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.

Sáng ngày 9/7/2020, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa IX khai mạc kỳ họp lần thứ 14. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp. Ngoài các đại biểu HĐND tỉnh, kỳ họp còn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu, UBMTTQVN tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đại biểu dự kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp này có tính chất đặc biệt quan trọng, xem xét đánh giá kết quả tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2020; xem xét sửa đổi, bổ sung, ban hành 15 Nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực. Đồng chí Lê Thị Ái Nam cho rằng trong 6 tháng đầu năm 2020, tỉnh ta triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen nhau. Thời tiết hạn hạn kéo dài, tình hình xâm nhập mặn gay gắt, nhất là đại dịch COVID-19 diễn biến phức tâp, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Vì vậy 6 tháng qua tăng trưởng kinh tế của tỉnh chỉ đạt 3,06%, thấp nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đáng lưu ý là trong 20 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh giao có một số chỉ tiêu chưa đạt, hoặc đạt thấp. Đây cũng là những vấn đề đặt ra cho kỳ họp phải xem xét, thảo luận, tìm ra nguyên nhân và giải pháp cụ thể, khả thi để khắc phục và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện để các chỉ tiêu phát triển KTXH 6 tháng cuối năm đạt kế hoạch đề ra.

Ngoài đóng góp các nội dung trình tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu các đại biểu cũng cần thẳng thắn chất vấn những vấn đề bức xúc trên các lĩnh vực hiện nay, nhất là những vấn đề cử tri, đại biểu quan tâm, kiến nghị nhưng chưa được quan tâm hoặc chậm giải quyết…

Quang cảnh kỳ họp.

Trong ngày làm việc thứ nhất, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo tình hình thực hiện kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm. Đồng chí Vương Phương Nam cho biết: Bạc Liêu cũng như cả nước và Thế giới chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, tỉnh cũng như cả nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh, không để lây lan cộng đồng. Tăng trưởng kinh tế của Bạc Liêu tuy thấp hơn kịch bản đề ra đầu năm nhưng vẫn xếp thứ hạng cao trong khu vực, xếp thứ 3/13 tỉnh, thành phố (đứng sau tỉnh Đồng Tháp và Trà Vinh). Bên cạnh đó, mặc dù hạn hán, xâm nhập mặn hết sức gay gắt nhưng sản lượng tôm, lúa và muối đều tăng so với cùng kỳ. Đặc biệt, các dự án năng lượng tiếp tục phát triển mạnh mẽ như: Dự án Nhiệt điện LNG được cấp quyết định chủ trương đầu tư với mức vốn đăng ký 4 tỷ USD; dự án điện gió tiếp tục triển khai khẩn trương, dự kiến 2 dự án sẽ hoàn thành vào năm 2021….

Cũng trong phiên khai mạc, đồng chí Phạm Văn Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Đoàn ĐBQH báo cáo tóm tắt về kết quả kỳ họp lần thứ IX, QH khóa 14; Nghe UBMTTQVN tỉnh Bạc Liêu thông báo về việc Mặt trận tham gia xây dựng Chính quyền và một số báo cáo chuyên ngành, cùng các tờ trình, báo cáo thẩm tra quan trọng, liên quan đến các Nghị quyết chuẩn bị thông qua tại kỳ họp này.

Tin, ảnh: T.T - H.L - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.