HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Khai mạc Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt toàn quốc

Thứ Hai, 05/06/2023 | 21:35

Tối 5/6/2023, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khai mạc Hành trình đỏ với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” và Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Bạc Liêu”. Lễ khai mạc được Đài PT-TH Bạc Liêu truyền hình trực tiếp.

Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tặng biểu trưng cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bạc Liêu và thực hiện nghi thức hô khẩu hiệu Hành trình đỏ.

Đến dự lễ khai mạc, về phía Trung ương, có ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia HMTN, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương; đại diện Ban Chỉ đạo vận động HMTN các tỉnh, thành phố tham gia Hành trình đỏ năm 2023.

Về phía tỉnh Bạc Liêu, có đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thành viên Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện tỉnh Bạc Liêu.

Trong bài phát biểu chào mừng, ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Bạc Liêu cho biết tỉnh Bạc Liêu rất vinh dự, vui mừng được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ” Trung ương lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức lễ “Khai mạc chương trình Hành trình đỏ toàn quốc lần thứ XI năm 2023, Ngày hội hiến máu Giọt hồng đất Bạc Liêu”.

Cũng theo lãnh đạo UBND tỉnh, từ năm 2018 đến nay, Bạc Liêu đã phát động hơn 70.000 người tham gia hiến máu và đã tiếp nhận được 50.000 đơn vị máu. Phong trào HMTN ngày càng nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân; số đơn vị máu tiếp nhận năm sau cao hơn năm trước, đạt và vượt các chỉ tiêu của Ban chỉ đạo quốc gia giao.

Riêng với Chương trình “Hành trình đỏ” vận động HMTN trong ngày 5/6/2023, tỉnh Bạc Liêu đã vận động được hơn 1.500 người tham gia hiến máu và đã tiếp nhận 1.000 đơn vị máu. Tiếp tục Hành trình đỏ trong tháng 6 và 7, tỉnh sẽ tiếp nhận thêm 1.000 đơn vị máu.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hà Thanh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khẳng định: Hành trình đỏ thực sự đã mang lại nhiều thành tựu, dấu ấn, giá trị sâu sắc cho phong trào HMTN tại Việt Nam; đã khắc phục triệt để tình trạng khan hiếm máu cho điều trị người bệnh vào dịp hè hàng năm. Cùng với đó, Hành trình đỏ còn nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân hiểu biết về HMTN, về bệnh tan máu bẩm sinh; đào tạo, phát triển được hàng nghìn tình nguyện viên vận động HMTN tại các địa phương.

Đại diện Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện, ông Vũ Thanh Lưu đề nghị các tỉnh, thành phố tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” chủ động phối hợp với Trung tâm máu Quốc gia và các cơ sở huyết học - truyền máu khu vực xây dựng kế hoạch và phương án tổ chức; chủ trì các hoạt động, sự kiện Hành trình đỏ tại địa phương. Đề nghị các tỉnh, thành phố tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” chủ động phối hợp với Trung tâm máu Quốc gia và các cơ sở huyết học - truyền máu khu vực xây dựng kế hoạch và phương án tổ chức; chủ trì các hoạt động, sự kiện Hành trình đỏ tại địa phương.

Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban tổ chức Hành trình đỏ quốc gia tặng cờ lưu niệm cho các tỉnh, thành phố.

Trong chương trình lễ khai mạc, lãnh đạo Tỉnh ủy đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN tỉnh. Đại diện các cá nhân được khen thưởng, ông Nguyễn Văn Trọng (Trường đại học Bạc Liêu, đã 25 lần HMTN) kêu gọi: “Mỗi chúng ta hãy cùng tuyên truyền và làm lan tỏa ý nghĩa của phong trào HMTN đến mọi người, vận động mọi người cùng tham gia HMTN với thông điệp “Hiến máu hãy hiến thường xuyên, xin đừng thờ ơ”.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.