HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp trực tuyến thành viên UBND tỉnh tháng 9/2020 với các huyện, thị, thành phố

Thứ Năm, 17/09/2020 | 16:15

Chiều ngày 17/9, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến thành viên UBND tỉnh tháng 9/2020  với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Cùng tham dự có các Phó chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh, các sở ngành liên quan và lãnh đạo các huyện, thị, thành phố tại các đầu cầu.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh tháng 9/2020.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành thông qua một số dự thảo tờ trình quan trọng, như: Dự thảo tờ trình UBND tỉnh về đề nghị xây dựng Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021-2025; Xin ý kiến hiệp y Thường trực HĐND tỉnh về bổ sung tiêu chí, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vị quản lý của tỉnh; Dự thảo hồ sơ đề nghị công nhận thành phố Bạc Liêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019; Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu đợt 2 năm 2020; Dự thảo Quyết định chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 - giai đoạn 1 và Nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu - giai đoạn 1…

Quang cảnh cuộc họp thành viên UBND tỉnh tháng 9/2020.

Phát biểu kết thúc buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng thành phố Bạc Liêu đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới cách đây hơn 1 năm nhưng đến nay chưa được công nhận là rất chậm. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: ngoài thành phố Bạc Liêu thì huyện Vĩnh Lợi và huyện Hồng Dân cần phối hợp với cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phải đẩy nhanh hơn nữa các công việc hoàn thành bộ hồ sơ đề nghị Trung ương công nhận. Huyện Đông Hải cũng phải sớm tập trung cho 3 xã còn lại để đạt chuẩn nông thôn mới ngay trong tháng 9 này, để tỉnh có thể hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới ngay trong năm nay. Sở NN&PTNT chuẩn bị kỹ càng các điều kiện để tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm Chương trình xây dựng nông thôn mới trong tháng 10.

Đối với dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu đợt 2 năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cho rằng: qua những sản phẩm được công nhận đạt chuẩn Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể đã nhìn nhận hiệu quả khi sản phẩm được công nhận OCOP. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm còn giống nhau, sản phẩm chủ lực chưa nhiều; nhiều sản phẩm chưa viết được câu chuyện sản phẩm hay, bởi câu chuyện sản phẩm góp phần tạo sự hấp dẫn và kích thích sự tò mò của người tiêu dùng. Đây là những vấn đề mà ngành Nông nghiệp và các địa phương phải quan tâm nhiều hơn trong thời gian tới.

Xung quanh dự thảo Quyết định chủ trương đầu tư 2 dự án Nhà máy điện gió Hòa Bình 5- giai đoạn 1 và Nhà máy điện gió Kosy Bạc Liêu - giai đoạn 1, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cho biết thêm: nếu UBND tỉnh có Quyết định chủ trương đầu tư, nhà đầu tư sẽ khởi công ngay trong tháng 9 này. Đây là 2 dự án được triển khai trên bờ ở địa bàn huyện Hòa Bình, do đó huyện Hòa Bình phải hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn. Tỉnh đang trình Thủ tướng Chính phủ để bổ sung thêm cho tỉnh 200 MW, chủ yếu là các dự án ở huyện Đông Hải.

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.