HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Xem xét, cho ý kiến đóng góp thông qua các dự thảo báo cáo, nghị quyết trên một số lĩnh vực

Thứ Ba, 23/06/2020 | 19:48

Ngày 23/6/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh, nhằm xem xét, cho ý kiến đóng góp thông qua các dự thảo báo cáo, nghị quyết, quyết định, kế hoạch trên một số lĩnh vực. Dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại điện lãnh đạo HĐND và Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh. Cuộc họp cũng đã kết nối trực tuyến với các điểm cầu để lãnh đạo UBND các huyện, thị xã trong tỉnh tham gia đóng góp ý kiến vào văn bản dự thảo.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (người thứ 3 từ trái sang) chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, đại diện các sở, ngành được UBND tỉnh phân công chủ trì soạn thảo đã lần lượt thông qua dự thảo các tờ trình, nghị quyết, quyết định gồm: Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020; Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án nhóm B, nhóm C do cấp tỉnh quản lý thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh; Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị quyết số 15/2017/NQ-HĐND ngày 07/12/2017 của HĐND tỉnh về quy định mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về bổ sung danh mục các dự án phải thu hồi đất và danh mục các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc ban hành danh mục, mức thu, miễn giảm, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Quyết định của UBND tỉnh ban hành quy định về quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bạc Liêu; Kế hoạch của UBND tỉnh thục hiện Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 24/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2019 - 2020 và những năm tiếp theo;…

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C.L

Đóng góp ý kiến vào dự thảo tờ trình, dự thảo quyết định và dự thảo nghị quyết, đa số các đại biểu đã thống nhất cao với sự cần thiết phải thông qua và ban hành các văn bản quy phạm trên, cùng những nội dung cơ bản mà dự thảo nghị quyết, quyết định đã đề cập. Cùng với đó, các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến vào những nội dung cụ thể, nhằm hoàn chỉnh về thể thức, chuẩn xác về nội dung và phù hợp với thực tế tình hình của tỉnh và quy định của pháp luật hiện hành. Trong đó, nội dung các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020 nhận được rất nhiều sự quan tâm và đóng góp ý kiến của các đại biểu. Theo các đại biểu tham dự cuộc họp, trong 6 tháng đầu năm, do dịch bệnh COVID-19 đã làm cho nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là ngành du lịch - dịch vụ; từ nay đến cuối năm 2020, để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, các cấp, các ngành cần tập trung giải quyết nhanh các vấn đề còn tồn đọng, thúc đẩy, hỗ trợ kịp thời các công ty, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhanh chóng vượt qua khó khăn. Riêng về lĩnh vực nông nghiệp, cần tăng cường hơn nữa công tác khuyến nông, nhất là kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi trong thời điểm chuyển mùa như hiện nay, khuyến khích phát triển các mô hình sản xuất bền vững, để đảm bảo chỉ tiêu về sản lượng vào cuối năm;…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng: Việc ban hành các quyết định trên trong thời điểm hiện nay là đặc biệt cần thiết, đây sẽ là những hành lang pháp lý cơ bản để tỉnh quản lý chặt chẽ hơn các lĩnh vực. Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đề nghị các đơn vị được UBND tỉnh phân công, chịu trách nhiệm chủ trì soạn thảo các dự thảo tờ trình, dự thảo nghị quyết tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp này. Đồng thời, tiếp tục tham khảo ý kiến từ các sở, ngành liên quan, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh để trình UBND tỉnh xem xét và ban hành, cũng như chuyển đến trình tại kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới.                                                                                                   

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.