HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Bạc Liêu lần thứ I

Thứ Bảy, 08/06/2024 | 17:15

Sáng 8/6, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” tỉnh Bạc Liêu lần thứ I - năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC và  CNCH tỉnh làm Trưởng Ban tổ chức hội thi. Cùng tham dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh. Hội thi có sự góp mặt của hơn 100 thí sinh (14 đội thi) đại diện cho 286 tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh.

Ban tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm và hoa cho các lực lượng tham gia hội thi.

Bước vào hội thi, 14 đội thi đại diện cho 286 tổ liên gia an toàn PCCC đến từ 64 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã lần lượt trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần lý thuyết là bốc thăm câu hỏi ngẫu nhiên để trả lời về các kiến thức PCCC, CNCH. Phần thực hành, các thí sinh thi kỹ năng chữa cháy, xử lý sự cố khi có cháy, nổ xảy ra và khả năng phối hợp trong chữa cháy, cứu người, cứu tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất - kinh doanh.

Thí sinh thực hành chữa cháy.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 20 giải cho các phần thi lý thuyết, thực hành và giải toàn đoàn. Trong đó, giải toàn đoàn: Tổ liên gia an toàn PCCC xã Vĩnh Hậu A (huyện Hoà Bình) đoạt giải Nhất, Tổ liên gia an toàn PCCC xã Vĩnh Mỹ B (huyện Hoà Bình) đoạt giải Nhì, giải Ba thuộc về 2 Tổ liên gia an toàn PCCC xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải) và Phường 1 (TP. Bạc Liêu).

Đại tá Hồ Việt Triều - Giám đốc Công an tỉnh trao giải Nhất toàn đoàn cho đội xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình).

Hội thi là dịp để cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh rà soát, đánh giá khả năng xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý. Qua đó, phát hiện, khắc phục những vấn đề còn hạn chế nhằm xây dựng, nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

Được biết, những Tổ liên gia an toàn PCCC có thành tích cao tại Hội thi lần này sẽ tiếp tục tập luyện để đại diện tỉnh Bạc Liêu tham gia thi đấu Vòng loại khu vực được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2024.

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.