HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị trực tuyến giao ban quý I/2023 ngành Nội chính Đảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các tỉnh, thành phố

Thứ Sáu, 31/03/2023 | 17:15

* Hơn 500 vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực được đưa vào diện theo dõi

(BL-KP) Sáng 31/3, Ban Nội chính Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban quý 1/2023 giữa ngành Nội chính Đảng với Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (gọi tắt là BCĐ) các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Trung ương chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Theo báo cáo, trong quý 1/2023, các địa phương trong cả nước đã khởi tố mới 512/1.283 bị can phạm tội về tham nhũng; số vụ án có cán bộ, đảng viên bị khởi tố do hành vi tiêu cực là 225 vụ án/835 bị can. BCĐ, Thường trực BCĐ cấp tỉnh đã chỉ đạo rà soát, quyết định đưa 327 vụ án, 179 vụ việc tham nhũng, tiêu cực phức tạp, dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn vào diện BCĐ theo dõi, chỉ đạo. Tại Bạc Liêu, số vụ án, vụ việc BCĐ tỉnh đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo là 8 vụ án; số vụ án tham nhũng khởi tố mới ở địa phương năm 2022 và quý 1/2023 là 13 vụ, 11 bị can.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung, giá trị cốt lõi cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Trung ương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua.

Đề cập những hạn chế, tồn tại, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị BCĐ các tỉnh, thành phố quan tâm xây dựng một tập thể đoàn kết, trong sạch, thống nhất cao; mỗi thành viên phải gương mẫu, trong sạch, bản lĩnh, không ngại bất cứ lực cản không trong sạch nào; đề cao vai trò của người đứng đầu. Nắm vững chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và quan hệ công tác của BCĐ. Kịp thời điều chỉnh những khâu, mắt xích yếu, đảm bảo bộ máy BCĐ hoạt động thông suốt, hiệu quả. Tổ chức công việc chặt chẽ, làm việc kỷ luật, kỷ cương, phối hợp hoạt động nhịp nhàng, đồng bộ để nâng cao hiệu quả hoạt động. Chỉ đạo toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là trong lĩnh vực y tế; quản lý sử dụng đất đai; mua bán, chuyển nhượng tài sản công; các dự án mua sắm lớn từ ngân sách nhà nước, đầu tư công... đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng BCĐ là “tích cực, khẩn trương, rõ đến đâu xử lý đến đó, không phân biệt người có hành vi tham nhũng là ai, đã có dấu hiệu tội phạm phải khởi tố điều tra và đã kết luận có tội thì phải truy tố, xét xử”...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.