HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị tổng kết thực hiện về hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Ba, 04/02/2020 | 14:36

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy chào mừng đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước đến tham dự hội nghị.

(BL-MĐ) Sáng 4/2/2020, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện về hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các nhà tài trợ, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước.

Theo báo cáo, thời gian qua công tác đền ơn đáp nghĩa đã được Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm. Theo kết quả rà soát của các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về chương trình xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, người có công theo Đề án 22 của Thủ tướng Chính phủ đã được phê duyệt là 6.653 căn nhà ở, gồm: Xây dựng mới 5.519 căn, sửa chữa 1.134 căn, được phân kỳ đầu tư là 5 năm. Tổng các nguồn hỗ trợ là 299,358 tỷ đồng, gồm: Ngân sách Trung ương hỗ trợ 231,268 tỷ đồng (chiếm 95%); ngân sách tỉnh đối ứng hỗ trợ 12,172 tỷ đồng (chiếm 5%); quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội của tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ là 27,955 tỷ đồng; quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội của huyện, thị, thành phố hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ là 27,955 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã hoàn thành, kết thúc Đề án vào ngày 30/12/2019.

Đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước phát biểu tại hội nghị.

Sau khi kết thúc Đề án 22, Bạc Liêu vẫn còn nhiều gia đình chính sách thật sự khó khăn về nhà ở. Từ tình hình thực tế trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm và đã chỉ đạo các ngành có liên quan thành lập các đoàn công tác, tiến hành rà soát đến từng hộ để lập danh sách các đối tượng phát sinh ngoài đề án, báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh có hướng dẫn chỉ đạo nhằm giải quyết dứt điểm khó khăn về nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Qua rà soát các đối tượng người có công với cách mạng phát sinh ngoài Đề án 22, tổng số đối tượng người có công với cách mạng thật sự khó khăn về nhà ở là 1.915 căn, với tổng kinh phí cần hỗ trợ 78,710 tỷ đồng. Đầu năm 2019, tỉnh đã hộ trợ xây dựng mới 237 căn, với tổng kinh phí hỗ trợ 10,665 tỷ đồng. Cuối năm 2019 còn 1.678 căn cần hỗ trợ với tổng kinh phí 66,860 tỷ đồng. Qua các cuộc vận động, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đóng góp được tổng nguồn kinh phí là 58,5 tỷ đồng. Đặc biệt, tỉnh đã được đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước vận động các doanh nghiệp hỗ trợ cho tỉnh 18 tỷ đồng để xây dựng mới 400 căn.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các nhà tài trợ, doanh nghiệp đã có đóng góp tích cực trong chương trình xây dựng nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại hội nghị, UBND tỉnh cũng triển khai một số nhiệm vụ trong tâm thực hiện trong thời gian tới, trong đó đề nghị UBND cấp huyện chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tiếp tục rà soát các đối tượng người có công phát sinh mới, thật sự khó khăn về nhà ở nhưng chưa được hỗ trợ theo Quyết định số 22, đề xuất lồng ghép các chương trình hỗ trợ nhà ở khác hàng năm theo quy định; đối với một số đối tượng còn lại theo danh sách phê duyệt phát sinh ngoài đề án theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, đề nghị các huyện, thị xã, thành phố phải đôn đốc, tuyên truyền triển khai hỗ trợ cho các đối tượng hoàn thành dứt điểm trong quý 1/2020. Tiếp tục vận động các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong thời gian tới cùng đồng hành và ủng hộ tiếp cho tỉnh để làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa và chăm lo cho những đối tượng thật sự khó khăn trong cuộc sống…

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thương trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng tri ân cho các đơn vị, doanh nghiệp đã có đóng góp tích cực trong chương trình xây dựng nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả mà Bạc Liêu đạt được trong triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đồng chí Trương Tấn Sang, có 3 nguyên nhân để đạt được thành quả trên, đó là sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh cùng sự đồng hành hỗ trợ của các nhà tài trợ, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân. Có thể khẳng định, đến thời điểm này Bạc Liêu cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho người có công khó khăn về nhà ở. Dịp này, đồng chí Trương Tấn Sang cũng gợi ý với tỉnh một số vấn đề như: Tỉnh nên tiếp tục rà soát thật kỹ những đối tượng còn khó khăn về nhà ở, nhất là các hộ nghèo để quan tâm chăm lo, tùy theo hoàn cảnh cụ thể, để nhìn bức tranh xã hội đẹp hơn. Chăm lo tốt về vấn đề y tế, chăm lo tốt chương trình sức khỏe cho người nghèo; chăm lo xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học… Đồng chí Trương Tấn Sang chúc mừng Bạc Liêu đã hoàn thành công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công và cảm ơn các nhà tài trợ, đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ cho chương trình. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Bạc Liêu trong các chương trình nhà ở, an sinh và phúc lợi xã hội...

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tặng hoa cho các nhà tài trợ, doanh nghiệp đã có đóng góp tích cực trong chương trình xây dựng nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng cảm ơn những tình cảm, những lời phát biểu chia sẻ chân thành, sâu sắc của đồng chí Trương Tấn Sang đối với tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời nhấn mạnh: Đến nay, Bạc Liêu khẳng định đã hoàn thành cơ bản việc xây dựng nhà ở cho gia đình có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, hoàn thành về đích trước một năm so với kế hoạch, đây là kết quả rất đáng phấn khởi. Có được kết quả trên, theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đó là sự quan tâm vận động, hỗ trợ của đồng chí Trương Tấn Sang, cùng cộng đồng doanh nghiệp, sự tự thân ý thức nỗ lực vươn lên của các gia đình đối tượng, cùng với đó là sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở… Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã đồng hành cùng Bạc Liêu thực hiện chương trình xây dựng nhà theo Quyết định 22 của Chính phủ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn đồng chí Trương Tấn Sang tiếp tục vận động để các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với Bạc Liêu trong việc hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo…

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nhà tài trợ, doanh nghiệp.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng đây là một chiến dịch trong xóa nhà ở lụp xụp trên địa bàn tỉnh. Thay mặt các gia đình chính sách, người có công và toàn thể nhân dân tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh mong đồng chí Trương Tấn Sang và các doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng tỉnh Bạc Liêu trong công tác hỗ trợ nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và công tác an sinh xã hội trong thời gia tới.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn các nhà tài trợ, doanh nghiệp đã đồng hành cùng chương trình xây dựng nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: M.Đ

Dịp này, tỉnh đã tặng bằng khen cho các nhà tài trợ, doanh nghiệp đã có đóng góp tích cực trong chương trình xây dựng nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.