HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà Đồn biên phòng Nhà Mát

Thứ Tư, 11/12/2019 | 14:32

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

(BL-NQ) Sáng 11/12/2019, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc, tặng quà Đồn biên phòng Nhà Mát thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Bạc Liêu. Về phía Bạc Liêu, cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà cho Đồn biên phòng Nhà Mát.

Trong sổ truyền thống của Đồn biên phòng Nhà Mát, đồng chí Trần Thanh Mẫn viết: “Mong các đồng chí thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12).

Báo cáo với đoàn công tác, Thượng tá Nguyễn Văn Thao, Chính trị viên Đồn biên phòng Nhà Mát, cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh đầu tư kết cấu hạ tầng điện, đường, trường, trạm và tạo công ăn việc làm, nên đời sống nhân dân trên địa bàn đơn vị quản lý, bảo vệ được nâng lên so với những năm trước đây. Đối với đơn vị, được xây dựng theo hướng chính quy, từng bước hiện; nội bộ đoàn kết, thống nhất, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Doanh trại đơn vị được xây dựng mới khang trang, xanh, sạch, đẹp; trang bị kỹ thuật, các thiết chế văn hóa đảm bảo cho hoạt động của đơn vị và sinh hoạt của bộ đội.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn (thứ ba từ phải sang) và đồng chí Nguyễn Quang Dương (thứ tư từ trái sang) thăm nơi ở của CBCS.

​Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với CBCS Đồn biên phòng Nhà Mát.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá Đồn biên phòng Nhà Mát giữ vai trò rất quan trọng trong công tác bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của TP. Bạc Liêu nói riêng, tỉnh Bạc Liêu nói chung. Đồn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng giữ vững 12,5km biên giới biển, gồm 1 phường và 2 xã, gắn bó với địa phương để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, truy quét tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy, làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp dân vượt qua những lúc bị bão, triều cường… Đơn vị quan tâm làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng lực lượng. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả Đồn biên phòng Nhà Mát đạt được trong thời gian qua.

Tham quan doanh trại đơn vị.

Tham quan khu tăng gia sản xuất của bộ đội.

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Thanh Mẫn yêu cầu Đồn biên phòng Nhà Mát tiếp tục quan tâm xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, gắn với triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Phải theo dõi diễn biến tư tưởng của CBCS, động viên, giúp đỡ kịp thời để CBCS yên tâm công tác, đó là trách nhiệm của chỉ huy đối với cấp dưới. Tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, cướp giật. Công an, quân sự phải có sự phối hợp trong công tác này.

Thăm khu nhà ăn của Đồn biên phòng Nhà Mát.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.