HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban Bí thư làm việc với Huyện ủy Phước Long

Thứ Sáu, 07/08/2020 | 11:12

Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng (bìa trái) và Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long.

Nằm trong chuyến làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu, sáng 7/8/2020, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các ban đảng Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Cùng dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long.

Theo báo cáo của Huyện ủy Phước Long, 26/26 tổ chức cơ sở đảng của huyện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng. Các chi bộ, đảng bộ đánh giá đúng tình hình hoạt động nhiệm kỳ qua; đề ra phương hướng, nhiệm vụ lãnh đạo trong nhiệm kỳ tới sát với thực tế, bầu đủ số lượng Ban chấp hành đảng bộ, chi ủy chi bộ theo quy định. Đến nay các văn kiện phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII đã chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc, đủ điều kiện tiến hành tổ chức Đại hội. Đề án nhân sự của huyện được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt đầy đủ số lượng; hoàn thành phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện. Huyện cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.         

Về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, với sự đoàn kết, quyết tâm cao, Đảng bộ huyện Phước Long đã thực hiện hoàn thành 23/23 chỉ tiêu; kinh tế phát triển ổn định, công tác giảm nghèo thực hiện nhanh, bền vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2017, huyện được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới, đến nay có 7/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 67/67 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm chỉ còn 0,51%.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Huyện ủy Phước Long.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban Bí thư cho rằng, bộ mặt nông thôn mới của huyện có rất nhiều đổi mới. Trong nhiềm kỳ vừa rồi, huyện Phước Long đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Huyện đã quy hoạch rõ ràng thành 2 vùng sản xuất, ở mỗi vùng có những mô hình sản suất hiệu quả. Đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao về kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Phước Long, tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu, đời sống người dân được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên, huyện không được để xảy ra tái nghèo, tái cận nghèo; các tiêu chí nông thôn mới phải duy trì và ngày càng nâng cao. Tại đại hội Đảng bộ huyện, Phước Long phải đánh giá đầy đủ thành tựu xây dựng nông thôn mới để thể hiện rõ vai trò hỗ trợ của trung ương, của tỉnh và đặc biệt là sự quyết tâm, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của các tầng lớp Nhân dân địa phương. Đồng chí Trần Quốc Vượng cũng đề nghị đại hội phải tập trung thảo luận thật tốt Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư lưu ý, huyện phải quan tâm hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xem đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, khẳng định rõ vai trò của cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng; đồng thời chúc Đại hội Đảng bộ huyện thành công tốt đẹp cả về nội dung và nhân sự, là dấu ấn quan trọng để Phước Long tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới, xây dựng cuộc sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư  tham quan các công trình nông thôn mới trên địa bàn xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long).

Trước đó, đồng chí Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến tham quan các công trình nông thôn mới tại xã Vĩnh Thanh.

Tin, ảnh: Hữu Thọ

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.