HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Tập đoàn IBM Land - Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc

Thứ Sáu, 07/06/2024 | 16:37

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.H

(BL-TH) Sáng 7/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều có buổi tiếp và làm việc với Liên danh Tập đoàn IBM Land Châu Á Thái Bình Dương (IBM Land) và Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC) về đề xuất đầu tư thi công các dự án sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn tỉnh. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, GT-VT, NN&PTNT, Tài chính, các Ban quản lý dự án của tỉnh. Về phía đối tác, ông Nguyễn Mạnh Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty Châu Á Thái Bình Dương làm đại diện.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã giới thiệu sơ lược về tiềm năng, lợi thế của địa phương và định hướng phát triển của tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh tỉnh Bạc Liêu luôn mong muốn đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển kết cấu hạ tầng nhằm tạo động lực để địa phương phát triển toàn diện về mọi mặt.

Sau khi giới thiệu Liên danh IBM Land và CCCC, ông Nguyễn Mạnh Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty Châu Á Thái Bình Dương đề nghị với lãnh đạo tỉnh để được thi công, đầu tư các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh đã được thông qua chủ trương đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách, dưới hình thức liên danh tự bỏ tiền ra đầu tư, thi công; sau khi địa phương thu xếp được nguồn vốn ngân sách thì chi trả lại cho Liên danh.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cảm ơn Liên danh đã có sự quan tâm, tìm hiểu và mong muốn đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh. Liên quan đến việc sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách, đặc biệt là nguồn vốn nước ngoài để đầu tư thi công các công trình, dự án trên địa bàn, tỉnh sẽ xin chủ trương ở cấp có thẩm quyền. Theo đó, thời gian tới hai bên sẽ có những buổi làm việc tiếp theo để có các thông tin cụ thể, chi tiết hơn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.