HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tuyển quân tại TP. Bạc Liêu

Thứ Ba, 11/02/2020 | 19:15

Chiều ngày 11/2/2020, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đi kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công tác chuẩn bị lễ giao - nhận quân năm 2020 của TP. Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Mở đầu buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết chất lượng thanh niên trúng tuyển NVQS của cả tỉnh năm nay tốt hơn năm 2019 với 1 đảng viên, nhiều thanh niên nhập ngũ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tình nguyện đi bộ đội khá đông. Công tác tuyển quân được các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị chu đáo. Năm 2020, TP. Bạc Liêu là đơn vị giao - nhận quân điểm của tỉnh và có Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Tư lệnh Quân khu 9 dự nên đây là cơ hội để thành phố báo cáo với Trung ương và Bộ Tư lệnh Quân khu công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo UBND TP. Bạc Liêu phấn khởi cho hay chất lượng chính trị, học vấn, trình độ chuyên môn và sức khỏe của thanh niên có Lệnh gọi nhập ngũ năm nay đều tốt. Có trên 90% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trước Tết Canh Tý, thành phố đã phát lệnh gọi 153 thanh niên (có 1 nữ) nhập ngũ Quân đội và phát lệnh gọi 26 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Chỉ tiêu giao quân của thành phố cho Quân đội là 151 chiến sĩ, Công an là 25 người.

Vào sáng mai (12/2), các thanh niên trúng tuyển sẽ được xã, phường đưa lên Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố phúc tra sức khỏe, có đo thân nhiệt để phòng bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Sau đó, thanh niên trở về trụ sở xã, phường nhận quân trang và nghỉ ngơi. Đến 4 giờ sáng ngày 13/2, các phường, xã đưa thanh niên ra Quảng trường Hùng Vương tập trung, trao quà, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên. Và lúc 6 giờ sẽ diễn ra lễ giao - nhận quân.

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên Mai Sỉ Ngọc.

Để buổi lễ an toàn tuyệt đối, diễn ra suôn sẻ, ông Dương Thành Trung yêu cầu thành phố kiểm tra kỹ công tác chuẩn bị mọi mặt. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Bộ CHQS tỉnh nhanh chóng chỉ đạo và kiểm tra thực hiện việc vận động hạn chế thấp nhất người thân đi tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ của tất cả các địa phương. Và cuối cùng, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thành phố nắm chặt diễn biến tư tưởng của thanh niên; quan tâm một cách nghiêm túc, cụ thể đối với gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Làm tốt chính sách hậu phương quân đội sẽ tạo thuận lợi cho công tác tuyển quân những năm sau.

Kết thúc buổi làm việc tại Ban CHQS thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến nhà thăm hỏi, động viên thanh niên Mai Sỉ Ngọc (22 tuổi, khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) sẽ lên đường tòng quân trong vài ngày tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.