HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra tình hình sản xuất ở Thị xã Giá Rai, huyện Phước Long và Hồng Dân

Thứ Ba, 31/03/2020 | 19:16

Ngày 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã đi kiểm tra tình hình sản xuất ở Thị xã Giá Rai, huyện Phước Long và Hồng Dân. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT, các cơ quan chức năng và lãnh đạo UBND các huyện, thị.

Chủ Tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra các trà lúa Đông Xuân ở Phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã kiểm tra tình hình sản xuất lúa Đông Xuân ở Phường Láng Tròn, Thị xã Giá Rai; kiểm tra tình hình nước ngọt trên hệ thống kênh Vĩnh Phong, Thị xã Giá Rai. Qua kiểm tra cho thấy tình hình lúa Đông Xuân trên địa bàn Thị xã Giá Rai phát triển rất tốt, đầu tháng 4/2020 sẽ bắt đầu thu hoạch và dứt điểm vào cuối tháng 4/2020. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến khảo sát một số điểm thi công các cống ngăn mặn, mô hình sản xuất lúa - tôm, kiểm tra độ mặn ở các kênh và độ mặn trong ao tôm ở huyện Phước Long. Hiện nay khu vực sản xuất tôm ở xã Phước Long, huyện Phước Long có độ mặn khá cao, cụ thể ngoài kênh độ mặn gần 27 0/oo, trong ao tôm độ mặn hơn 31 0/oo nên rất khó khăn cho việc lấy nước cho nuôi tôm.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra tiến độ thi công các công ngăn mặn khu vực Phó Sinh, huyện Phước Long.

Cùng ngày, Chủ tịch UBNĐ tỉnh - Dương Thành Trung và các ngành chức năng còn đến kiểm tra các mô hình nuôi tôm kết hợp ở khu vực xã Ninh Thạnh Lợi, Vĩnh Lộc; tham quan mô hình nuôi cá sấu (huyện Hồng Dân). Theo báo cáo của huyện Hồng Dân, do chủ động điều tiết nước và có âu thuyền Ninh Quới nên khu vực này nước cho vụ nuôi tôm rất tốt…

Ngành chức năng kiểm tra độ mặn ở trong vuông nuôi tôm.

Phát biểu chỉ đạo tại các nơi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương ngành Nông nghiệp, các cơ quan trực thuộc và thị xã Giá Rai trong công tác điều tiết nước phục vụ lúa Đông Xuân khi đến thời điểm này, nguồn nước ngọt đảm bảo cho sản xuất lúa Đông Xuân. Năng suất lúa đạt từ 7,5 - 8,5 tấn/ha, nông dân rất phấn khởi. Riêng tại huyện Phước Long, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN&PTNT, các đơn vị trực thuộc Sở và huyện tính toán điều tiết nước hợp lý đưa nước ngọt vào để giảm độ mặn, phục vụ cho nông dân thả nuôi vụ tôm.

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.