HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra công tác vận hành đóng cống Nhà Mát, TP. Bạc Liêu

Thứ Sáu, 24/01/2020 | 19:18

Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo UBND TP. Bạc Liêu kiểm tra công tác vận hành đóng cống Nhà Mát, TP. Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

* Sở NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống hạn, mặn ở huyện Phước Long

Nhằm chống ngập do triều cường dâng đúng dịp Tết Nguyên đán 2020, chiều 24/1 (30 Tết), ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra quá trình vận hành đóng cống Nhà Mát, TP. Bạc Liêu. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT; Ban quản lý các công trình nông nghiệp tỉnh và lãnh đạo UBND TP. Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị có liên quan sớm đưa cống ngăn triều cường Nhà Mát vào vận hành. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý quá trình vận hành làm sao phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã động viên và chúc cán bộ, nhân viên trực tại cống Nhà Mát năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành đạt.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung động viên các cán bộ, công nhân trực tại cống Nhà Mát, TP. Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Việc vận hành đóng cống Nhà Mát để ngăn triều cường cho TP. Bạc Liêu và vùng lân cận bước đầu đã mang lại hiệu quả. Việc vận hành hệ thống cống hiện đại này giúp giữ mực nước ở các kênh, sông bên trong thành phố dao động từ 1,2 - 1,4m, tức ngưỡng không gây ngập. Đại diện Chi cục Thủy lợi, ông Đặng Minh Pháp, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh, hứa với lãnh đạo tỉnh sẽ phân công cán bộ trực vận hành cống không để TP. Bạc Liêu bị ngập trong dịp Tết Nguyên đán.

Ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống hạn, mặn ở huyện Phước Long. Ảnh: M.Đ

* Trước đó, ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở NN&PTNT và các đơn vị chức năng đã đi kiểm tra công tác phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Phước Long. Theo đó, đoàn kiểm tra thực tế mực nước trên các kênh thủy lợi và các cống ngăn mặn trên địa bàn huyện này.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

* Cũng trong chiều 24/1, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh Bạc Liêu.

Tại nơi đến, Chủ tịch UBND tỉnh -  Dương Thành Trung đã biểu dương sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát cơ động vì niềm vui chung của người dân là được vui xuân an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động phải nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, trách nhiệm để những ngày Tết được diễn ra an toàn. Nhân dịp xuân về tết đến, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động một phần quà và những lời chúc tốt đẹp nhất.

M.Đ - H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.