HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Corona tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu

Chủ Nhật, 02/02/2020 | 11:50

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

(BL-CK) Sáng 2/2/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút Corona tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Cùng đi còn có bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và UBND TP. Bạc Liêu.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, khoa Nhiễm và khoa Lao của đơn vị, mỗi khoa có 20 phòng, tiếp nhận được khoảng 40 bệnh nhân/khoa. Trong tình huống tối đa có thể tiếp nhận đến 100 bệnh nhân. Về nhân lực phục vụ cho 100 bệnh nhân, đơn vị bảo đảm đủ người; về cơ số thuốc hiện có, có thể đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu điều trị bệnh. Tuy nhiên, trang thiết bị như máy thở, máy theo dõi nhịp tim lại thiếu, trang thiết bị hiện tại chỉ đáp ứng được khoảng 12 bệnh nhân điều trị cùng lúc, bảo hộ y tế và khẩu trang chuyên dụng N95 cũng thiếu…

Theo chỉ đạo, đơn vị đã thành lập các đội y bác sĩ chuyên khoa, sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới trong tình huống khẩn cấp. Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cho biết đơn vị tự tin sẽ đảm đương được trong khu vực cách ly nếu có tình huống bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Cáo báo với đoàn, bác sĩ Nguyễn Minh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết ngành Y tế đã xây dựng kế hoạch với các tình huống ứng phó cụ thể. Trong tình huống 3 (dịch bệnh lây lan trong cộng đồng) sẽ thành lập bệnh viện dã chiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung phát biểu chỉ đạo tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Sau khi kiểm tra thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế tại khoa Nhiễm và nghe Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu báo cáo tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, trong tình huống cấp bách sẽ lấy Bệnh viện Lao (100 giường bệnh), nếu cần sẽ tận dụng thêm Bệnh viện Tâm thần làm bệnh viện dã chiến. Nếu có ca nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ chuyển về Bệnh viện Lao trước, khi bệnh nhân có chuyển biến xấu sẽ chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tiếp nhận điều trị tích cực. Ngành Y tế và các bệnh viện phải đặt trong điều kiện sẵn sàng ứng phó với phương châm 4 tại chỗ; tùy theo tình huống diễn biến, ngành Y tế phải chuẩn bị cơ sở vật chất, nhất là tuyến huyện phải sẵn sàng. Trang thiết bị y tế ban đầu phải có ngay, ngành Y tế phải kiểm tra trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trong các cở sở y tế của toàn ngành, cấp đầy đủ cho các huyện. Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung nhấn mạnh: Công tác phòng bệnh vô cùng quan trọng, nếu có tình huống xảy ra phải xử lý nhanh, hiệu quả, an toàn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.