HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung: Kiểm tra công tác chuẩn bị phòng dịch COVID-19 tại các trường THPT

Chủ Nhật, 01/03/2020 | 12:59

(BL-CK) Ngày 1/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cùng lãnh đạo Sở GD, KH&CN, Sở y tế, UBND TP. Bạc Liêu… đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị phòng dịch COVID-19 tại các trường THPT nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của giáo viên, học sinh trước khi các em trở lại học bình thường vào ngày mai (thứ 2, ngày 2/3/2020).

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị của Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Theo báo cáo của trường THPT Chuyên Bạc Liêu và THPT Bạc Liêu, trong suốt thời gian học sinh được tạm nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, các đơn vị đều thực hiện vệ sinh trường, lớp, phối hợp với ngành y tế phun hóa chất tiêu độc khử trùng… Đặc biệt, trước khi học sinh trở lại học bình thường, các đơn vị đã tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên trường học, vệ sinh phòng học, bàn ghế giáo viên, học sinh, trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay…

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra khu vệ sinh của Trường THPT Bạc Liêu.

Sau khi nghe báo cáo tình hình chuẩn bị của các trường, kiểm tra thực tế phòng học, nhà vệ sinh… Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung biểu dương tinh thần tích cực chuẩn bị, sự chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh của đội ngũ nhà giáo các trường. Đồng thời lưu ý các trường phải tăng cường hơn nữa sự đề phòng, đề cao cảnh giác trước dịch bệnh COVID-19. Các trường phải bố trí thêm nhiều vòi nước, trang bị thêm xà phòng, nước rửa tay… cho cả giáo viên và học sinh nhằm bảo đảm mỗi học sinh được rửa tay ít nhất 1 lần trong buổi học.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu chỉ đạo tại Trường THPT Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các trường phải chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm nắm thật chặt tình hình sức khỏe học sinh. Nếu phát hiện học sinh có những biểu hiện ho, sốt… phải báo ngay cho ngành y tế để có hướng xử lý kịp thời. Tăng cường nắm bắt thông tin, nhất là các trường hợp học sinh có người thân trở về từ các nước đang có dịch bệnh để chủ động trong công tác quản lý, phòng chống dịch bệnh. Đối với các trường hợp này (nếu có) thì không nên làm cho học sinh hoang mang mà phải hết sức cẩn thận, tế nhị.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cũng đề nghị Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH, Cổng thông tin điện tử tỉnh tích cực tăng cường công tác tuyên truyền về sự chuẩn bị chu đáo của các trường THPT trước khi đón học sinh quay trở lại học bình thường để phụ huynh và học sinh yên tâm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.