HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bộ trưởng Bộ GT-VT - Nguyễn Văn Thể làm việc với Bạc Liêu về kết cấu hạ tầng giao thông - vận tải

Thứ Ba, 25/09/2018 | 15:42

(BL-TQ) Sáng 25/9/2018, đoàn công tác Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GT-VT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh xung quanh vấn đề về kết cấu hạ tầng GT-VT và tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành GT-VT tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.Q

Hiện nay, Bạc Liêu có 4 tuyến quốc lộ với chiều dài hơn 130km; 5 tuyến đường thủy do Bộ GT-VT quản lý dài hơn 160km; tỉnh quản lý 18 tuyến đường thủy với chiều dài hơn 450km. Công tác vận tải hàng hóa, hành khách cơ bản đáp ứng được nhu cầu vận tải trong và ngoài tỉnh. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn giao thông được quan tâm thực hiện, tai nạn giao thông trong 9 tháng qua giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, nhìn chung kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh còn yếu; công tác đầu tư xây dựng, phát triển chưa đồng bộ, ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo tỉnh cũng kiến nghị Bộ GT-VT tiếp tục quan tâm, hỗ trợ địa phương ưu tiên đầu tư một số công trình giao thông trọng điểm, giúp phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Cụ thể là xây dựng bờ kè chống ngập Quốc lộ 1A (đoạn qua địa bàn huyện Hòa Bình và TX. Giá Rai); mở rộng, nâng cấp tuyến đường liên kết vùng ĐBSCL; cải tạo nâng cấp tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp; đầu tư kéo dài tuyến tránh Hộ Phòng; phát triển tuyến du lịch biển từ Bạc Liêu đi Côn Đảo; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Đại Nghĩa; và một số nội dung quan trọng về hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng, giải quyết các trường hợp bị ảnh hưởng từ dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thể khẳng định: Bộ GT-VT sẽ xem xét đầu tư nâng cấp để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, vì đây là trách nhiệm của Bộ về việc chăm lo cho Bạc Liêu nói riêng và các tỉnh Tây Nam bộ nói chung. Tuy nhiên, đồng chí cũng mong tỉnh chia sẻ với những khó khăn hiện nay. Bởi mặt đường tại Bạc Liêu và các khu vực lân cận khá yếu, xây dựng rất tốn kém, đòi hỏi phải có nguồn vốn lớn để đáp ứng. Do vậy, không thể xây dựng hàng loạt các tuyến đường mà phải chia thành nhiều giai đoạn thực hiện.

Đối với đề nghị mở tuyến đường thủy từ Bạc Liêu đi Côn Đảo, đồng chí Nguyễn Văn Thể ủng hộ nhưng yêu cầu địa phương cần làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Côn Đảo để có sự đồng thuận thì mới có thể triển khai... Việc nâng cấp tuyến nối Quốc lộ 1A vào đường Hồ Chí Minh, nâng cấp đường tỉnh 980 thành quốc lộ..., về cơ bản thì Bộ GT-VT thống nhất. Tuy nhiên, Bạc Liêu và Kiên Giang phải làm lại thủ tục, hồ sơ trên cơ sở xem xét lại các tiêu chí của quốc lộ (mặt đường, cầu...).

Đối với các kiến nghị khác của tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị các đơn vị liên quan nhanh chóng lập dự án, kế hoạch trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để sớm thực hiện, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.