HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tiếp công dân

Thứ Hai, 30/11/2020 | 17:08

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp công dân. Ảnh: M.Đ

(BL-KP) Thực hiện theo quy định về tiếp công dân, chiều  30/11, tại phòng tiếp công dân của trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã chủ trì buổi tiếp công dân. Cùng dự buổi tiếp công dân còn có đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Hồng Dân.

Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp công dân Tô Thanh Sang (ngụ TP. Hồ Chí Minh) là con của ông Tô Thanh Bình, người có yêu cầu khiếu nại đối với phần diện tích 109,2m2 đất có nguồn gốc được Ban Quân quản địa phương giao cho sử dụng từ sau giải phóng năm 1975. Ông Sang hiện tại chỉ có một yêu cầu là được thực hiện quyền kê khai đăng ký đất đai đối với phần diện tích hơn 109m2 mà không phải đóng tiền sử dụng đất theo đúng quy định pháp luật. Vụ việc cũng đã kéo dài hàng chục năm, gây bức xúc cho gia đình ông.

Kết luận về vụ việc này, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng cho rằng, các cấp chính quyền ở cơ sở đã giải quyết vụ việc của ông Tô Thanh Sang quá lâu, lại không thống nhất, cần phải rút kinh nghiệm. Đồng thời chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân nhanh chóng giải quyết và xử lý dứt điểm khiếu nại trên trong tháng 12/2020.

Công dân thứ hai là trường hợp của bà Mai Kiều Nang, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân. Bà Nang yêu cầu bồi thường các chi phí trong quá trình mình đi khiếu nại 15 năm, chi phí thuê nhà trọ, các vật dụng bị hư hại và một số yêu cầu khác liên quan đến bồi thường do nhà đất nằm trong diện đất bảo lưu ven sông bị giải tỏa.

Đối với vụ việc của bà Nang, dù phần đất được xác định là phần đất bảo lưu ven sông, nhưng chính quyền các cấp cũng đã vận dụng nhiều chính sách hỗ trợ cho bà một nền tái định cư, hỗ trợ cất nhà tình thương. Tuy nhiên bà Mai Kiều Nang vẫn tiếp tục khiếu nại nhiều vấn đề khác, dù các ngành chức năng đã giải quyết, động viên, giải thích nhưng đến nay, bà Nang vẫn không chấm dứt khiếu nại.

Đối với những yêu cầu của bà Mai Kiều Nang, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục động viên, hướng dẫn giải thích để công dân hiểu, chấp hành đúng pháp luật. Còn những yêu cầu nào chưa được làm rõ thì chính quyền địa phương tiếp tục xem xét để sớm chấm dứt khiếu kiện.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Chủ tịch UBND tỉnh và các ngành chức năng đã dành khá nhiều thời gian đối thoại với công dân để làm rõ vấn đề mà người dân có yêu cầu. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Đảng, Nhà nước, chính quyền luôn lo cho dân, giải quyết việc cho dân thật tốt, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của dân. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị người dân cần bình tĩnh, khiếu nại trên tinh thần tuân thủ pháp luật. Không khiếu nại vượt cấp, không lợi dụng khiếu nại, yêu cầu để gây mất an ninh trật tự, không được đến cơ quan Đảng, chính quyền để gây áp lực…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.