HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng: Kiểm tra các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ Sáu, 14/06/2024 | 10:33

Sáng 14/6, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi số 02 (Trường THPT Bạc Liêu, TP. Bạc Liêu), địa điểm đặt Ban in sao đề thi, địa điểm làm việc của Ban chấm thi. Cùng đi còn có ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và các thành viên của Ban chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất tại điểm thi số 02 (Trường THPT Bạc Liêu, TP. Bạc Liêu).

Tại các điểm đến, đoàn đã kiểm tra thực tế các điều kiện về cơ sở vật chất, điện, nước, hệ thống PCCC, hệ thống vệ sinh, y tế, các phòng chức năng phục vụ cho điểm thi như phòng chứa đề thi, bài thi… cùng các điều kiện cần thiết về ăn, nghỉ cho lực lượng làm nhiệm vụ in, sao đề thi trong khoảng thời gian 14 ngày.

Sau khi kiểm tra, đoàn đã nghe Sở GD-ĐT báo cáo nhanh công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Theo bà Lâm Thị Sang - Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất. Ngành giáo dục đã phối hợp với các thành viên Ban chỉ đạo, các địa phương… chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho kỳ thi.

Đoàn kiểm tra điều kiện PCCC tại địa điểm làm việc của Ban chấm thi.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng lưu ý Ban chỉ đạo cần ưu tiên các công việc cho công tác chuẩn bị cho kỳ thi; đối với các khó khăn về cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng, trang thiết bị… phục vụ cho kỳ thi phải giải quyết nhanh, không chần chừ. Trong thời gian trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi, các thành viên Ban chỉ đạo được phân công phụ trách chỉ đạo ở các địa phương phải có mặt nơi được phân công để kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn (nếu có). Ban chỉ đạo phải tập trung tối đa công tác chỉ đạo để kỳ thi diễn ra an toàn, thành công.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.