HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bạc Liêu tham dự hội nghị cấp cao về liên kết phát triển du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL

Thứ Năm, 05/09/2019 | 15:32

(BL-HT) Ngày 5/9/2019, tại TP. HCM, trong khuôn khổ Diễn đàn kết nối du lịch TP. HCM - ĐBSCL năm 2019 đã diễn ra hội nghị cấp cao về liên kết phát triển du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM; một số bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị cấp cao liên kết phát triển du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP. HCM phát biểu tại Hội nghị cấp cao liên kết phát triển du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL.

Về phía tỉnh Bạc Liêu, dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp du lịch trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương phát biểu tham luận tại hội nghị.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều tham luận, ý kiến của các chuyên gia, lãnh đạo Trung ương, các địa phương trong khu vực ĐBSCL về giải pháp giải quyết những “điểm nghẽn”, mở ra những định hướng tạo mối liên kết chặt chẽ, bền vững và hiệu quả giữa TP. HCM và các tỉnh  ĐBSCL trong phát triển du lịch. Đặc biệt là đưa ra tuyên bố chung và phải được hiện thực hóa, cụ thể hóa trong mối liên kết tạo nên chuỗi liên kết trong phát triển du lịch cho toàn vùng, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP. HCM, nhấn mạnh: Thời gian qua TP. HCM đã tăng cường liên kết với các tỉnh phía Tây, phía Đông ĐBSCL trong phát triển du lịch nhưng hiệu quả liên kết chưa tương xứng với tiềm năng, chưa khai thác hết những lợi thế vốn có. Sắp tới, TP.HCM xem liên kết, hợp tác là điểm nhấn quan trọng, nhất là khai thác chuỗi giá trị liên hoàn trong hợp tác phát triển du lịch.

Quang cảnh hội nghị cấp cao liên kết phát triển du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL.

Sở Du lịch TP. HCM và Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT-TT&DL 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL ký kết liên kết phát triển du lịch.

Tham luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đại diện cho các tỉnh, thành phố trong Cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL, cho rằng hội nghị lần này là điều kiện để các tỉnh, thành phố ĐBSCL có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng, bàn giải pháp đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch với TP. HCM, cũng như các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước. Để thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa TP. HCM và các tỉnh, thành phố ĐBSCL, nhất là cụm phía Tây, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương đề xuất, cần xây dựng cơ chế, chính sách tăng cường đầu tư trong chương trình liên kết trong và ngoài nước để tạo ra sự phát triển đột phá du lịch trong vùng, kết nối với hoạt động du lịch tại TP. Hồ Chí Minh; đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư, thu hút các nguồn vốn phát triển hạ tầng giao thông ở các địa bàn trọng điểm là trung tâm của các tuyến du lịch phía Tây và phía Đông. Đồng thời, vận dụng tối đa chính sách ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch tại các địa phương để lĩnh vực du lịch của TP.HCM và 13 tỉnh ĐBSCL phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, TP. HCM và các tỉnh, thành phố ĐBSCL tham dự lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 15 - năm 2019.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đánh giá cao sự sáng tạo của việc tổ chức hội nghị mang chủ đề rất thiết thực mà TP. HCM và các tỉnh, thành phố ĐBSCL tổ chức. Theo Phó Thủ tướng, ngành Du lịch đã được Bộ Chính trị xác định đang phấn đấu để sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tuy vậy, để du lịch phát triển thì cần rất nhiều vấn đề phải bàn và thực hiện. Vì vậy, sắp tới cần phát huy giá trị các di sản văn hóa - lịch sử; phát huy tối đa lợi thế sản phẩm vùng; tăng cường liên kết giữa các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp và kết nối thực hiện mô hình du lịch thông minh… Đặc biệt, ngành Du lịch Việt Nam nói chung, TP. HCM và các tỉnh, thành phố ĐBSCL nói riêng, cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để hướng đến mục tiêu “Mọi người dân đều tham gia làm du lịch”. Đối với kiến nghị của các địa phương, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam ghi nhận, đồng thời đề nghị Bộ VH-TT&DL sát cánh với TP. HCM và các địa phương ĐBSCL để xem xét hỗ trợ kịp thời giúp ngành Du lịch của các địa phương và cả nước phát triển bền vững trong thời gian tới.

Lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, TP. HCM và các tỉnh, thành phố ĐBSCL thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 15 - năm 2019.

Lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, TP. HCM và các tỉnh, thành phố ĐBSCL chụp ảnh lưu niệm với đại sứ du lịch nước một số nước trên thế giới. Ảnh: H.T

Dịp này, ngành du lịch 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL và TP. HCM đã tiến hành ký kết ghi nhớ liên kết phát triển du lịch và trao biểu trưng tổ chức “Diễn đàn kết nối du lịch TP. HCM - ĐBSCL lần thứ 2” cho tỉnh Đồng Tháp vào năm 2021.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và TP. HCM đã dự lễ khai mạc và thực hiện nghi thức cắt bằng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 15 - năm 2019.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.