Gương sáng học đường

Trần Thảo Nguyên: Nữ sinh nhiều năm liền đạt thành tích cao

Thứ Hai, 18/02/2019 | 17:20

Trần Thảo Nguyên là học sinh lớp 11, Trường THPT nội trú FPT. Đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, Thảo Nguyên được tỉnh tuyên dương cá nhân đạt thành tích cao năm 2018.

Trần Thảo Nguyên (thứ hai từ phải qua) được Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương cá nhân đạt thành tích cao năm 2018. Ảnh: K.K

Trong hai lần được tuyên dương cá nhân đạt thành tích cao của tỉnh trước đây, Thảo Nguyên chỉ đạt các giải thưởng cấp quốc gia. Năm 2018, lần đầu tiên em được nhận giải thưởng quốc tế tại cuộc thi sáng tạo robot “First Global Challenge 2018” với chủ đề Năng lượng xanh tại Mexico.

Cuộc thi này dành cho đối tượng là học sinh THPT với hơn 160 quốc gia tham dự. Thảo Nguyên cùng với 3 đồng đội của mình đã vinh dự mang về cho Việt Nam tấm Huy chương Đồng thế giới về thiết kế robot.

Thảo Nguyên đã mang thông điệp về năng lượng xanh của đất nước đến với cuộc thi, trong đó có sự tự hào khi giới thiệu Nhà máy điện gió Bạc Liêu đến với bạn bè trên thế giới, và chiến thắng ấn tượng trước đội chủ nhà Mexico. Niềm vui, niềm tự hào này không chỉ dành cho Việt Nam, cho tuổi trẻ học đường, mà còn dành cho quê hương Bạc Liêu, nơi đã ươm mầm những hoài bão, ước mơ của cô gái trẻ.

Từ thời còn học cấp 2 tại Bạc Liêu, Thảo Nguyên là gương mặt sáng trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Khi đầu quân về Trường THPT nội trú FPT, Nguyên là một trong những học sinh năng nổ, nhiệt huyết; tham gia nhiều sự kiện của trường và các cuộc thi trong và ngoài nước.

Thảo Nguyên chia sẻ, để có được thành công, em phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức rất nhiều. Cùng với đó là nhờ sự dìu dắt, dạy dỗ của các thầy cô, nhà trường; sự quan tâm, động viên khen thưởng của các cấp, các ngành, đặc biệt là Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự tin yêu của gia đình, bè bạn. Đó chính là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh và tạo thêm động lực để em cùng các bạn chinh phục đỉnh cao tri thức.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.