Gương sáng học đường

Trần Cẩm Tú: Cô học trò vượt khó học giỏi

Thứ Tư, 25/09/2019 | 17:28

Dù điều kiện học hành gặp nhiều khó khăn, nhưng Trần Cẩm Tú (ảnh - lớp 5A, Trường tiểu học Lương Thế Vinh, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân) vẫn vượt khó vươn lên trong học tập, trở thành tấm gương sáng cho các bạn cùng trang lứa noi theo.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân, kinh tế chật vật, điều kiện học tập gặp nhiều khó khăn, nhưng Cẩm Tú luôn là con ngoan trò giỏi, là niềm tự hào của gia đình và thầy cô, bè bạn. Nhà ở vùng nông thôn sâu, từ năm học lớp 1 - 3 em phải học ở điểm lẻ của Trường tiểu học Lương Thế Vinh tại ấp Ninh Tân cho gần nhà. Đến năm lớp 4, do điểm lẻ không có lớp nên phải chuyển về điểm chính tại ấp Xóm Tre, cách nhà gần 5 cây số. Tuy đường khá xa so với lứa tuổi của em nhưng em vẫn hàng ngày tự đi học bằng xe đạp. Ngày học 2 buổi, đi về gần 20km nhưng em rất chuyên cần, không vắng học buổi nào dù mưa hay nắng. Với sự ham học hỏi và nỗ lực của bản thân, trong 4 năm học qua, em đều đạt loại xuất sắc về học lực, phẩm chất tốt. “Nguồn động lực học tập của em là nhìn thấy cha mẹ làm ruộng cực khổ quá mà gia đình vẫn khó khăn. Em cố gắng học thật giỏi để cha mẹ vui lòng”, Cẩm Tú chia sẻ.

Không chỉ học giỏi, Cẩm Tú còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường, của lớp. Năm học 2018 - 2019, em là thành viên đội dân vũ của trường, đoạt giải Nhất liên hoan dân vũ cấp huyện. Em cũng là một trong 10 thí sinh đoạt giải A hội thi “Vở sạch - chữ đẹp” cấp trường năm học qua.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.