Giáo dục - Học Đường

Từ ngày 30/3: Tiến hành ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 trên sóng truyền hình

Thứ Hai, 23/03/2020 | 18:06

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh khối lớp 9 trên địa bàn tỉnh ôn tập, củng cố kiến thức trong thời gian tạm nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, sẵn sàng tư thế tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2020 - 2021, Sở GD-KH&CN phối hợp với Đài PT-TH Bạc Liêu tổ chức ghi hình và phát sóng chương trình ôn tập cho học sinh lớp 9.

Đài PT-TH Bạc Liêu ghi hình chương trình ôn tập cho học sinh lớp 9 trên sóng truyền hình. Ảnh: C.K

Theo đó, từ ngày 21 - 28/3, tại Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu), hai đơn vị phối hợp ghi hình chương trình ôn tập với 3 môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, cho biết: “Chương trình sẽ giúp học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh ôn tập, hệ thống các kiến thức cơ bản, trọng tâm của 3 môn học, giúp các em sử dụng hiệu quả thời gian nghỉ học ở nhà để ôn tập, củng cố kiến thức, kỹ năng. Hỗ trợ các em có thêm nguồn tài liệu học tập và nghiên cứu ngoài sách giáo khoa để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sắp tới”.

Giáo viên trong buổi ghi hình môn Toán. Ảnh: C.K

Với mục tiêu như thế, ngành Giáo dục đã xây dựng chương trình với nội dung ôn tập, hệ thống kiến thức, kỹ năng phù hợp với đối tượng học sinh. Xây dựng các chủ đề, nội dung ôn tập, xác định phương pháp giảng dạy (trên sóng truyền hình) phù hợp, đảm bảo yêu cầu về khoa học sư phạm…

Tham gia giảng dạy trên sóng truyền hình là các giáo viên cốt cán, có nhiều kinh nghiệm, là thành viên của Hội đồng bộ môn và các giáo viên được tuyển chọn từ nhiều trường THCS trên địa bàn tỉnh với 20 thành viên, được chia làm 3 tổ: Toán (7 thành viên), Ngữ văn (7 thành viên) và Tiếng Anh (6 thành viên). Tham gia ghi hình môn Tiếng Anh trong buổi đầu tiên, giáo viên Lê Hồng Cẩm Tú, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, cho biết: “Để chuẩn bị cho chương trình, tôi đã nghiên cứu rất kỹ bài giảng sau khi được phân công chủ đề. Vì thời lượng phát sóng chỉ có 30 phút nên giáo án phải súc tích hơn so với tiết dạy bình thường trên lớp là 45 phút. Do đó, chúng tôi soạn giảng những phần trọng tâm nhất nhưng vẫn giúp các em học sinh hệ thống, nắm được kiến thức cơ bản”.

Theo tham khảo nhiều giáo viên tham gia chương trình, nội dung chính trong các bài giảng nhằm hệ thống lại kiến thức 3 môn của học kỳ 1, hướng dẫn học sinh phương pháp ôn tập, ôn luyện, phương pháp học các nội dung, chủ đề theo Cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT do Sở GD-KH&CN ban hành. Đối với các nội dung, chủ đề có liên quan đến cấu trúc mới, giáo viên sẽ dành nhiều thời lượng hơn để giới thiệu kiến thức mới và hướng dẫn, giúp học sinh học tập, ôn tập kiến thức mới…

Theo kế hoạch, chương trình sẽ bắt đầu phát sóng trên Đài PT-TH Bạc Liêu vào ngày 30/3 với tổng thời lượng 40 buổi (Ngữ văn 15 buổi, Toán 15 buổi và Tiếng Anh 10 buổi), mỗi buổi 30 phút, vào khung giờ cố định từ 10 giờ 10 phút đến 10 giờ 40 phút, phát lại lúc 22 giờ 35 phút cùng ngày. Chương trình phát sóng được xen kẽ 3 môn từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Ngoài ra, chương trình còn được đăng tải trên YouTube và website của Đài PT-TH Bạc Liêu.

Khánh Châu

Lịch phát sóng chương trình ôn tập cho học sinh lớp 9 trên sóng truyền hình

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.