Giáo dục - Học Đường

Sở GD-KH&CN: Chấn chỉnh việc huy động giáo viên vào trường trong thời gian học sinh nghỉ học

Thứ Tư, 01/04/2020 | 16:30

Chiều 31/3, Sở GD-KH&CN có Văn bản số 386 về việc chấn chỉnh việc huy động giáo viên vào trường trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, Sở chỉ đạo Ban giám hiệu các trường không bố trí giáo viên vào trực trường trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Sở GD-KH&CN chỉ đạo không bố trí giáo viên vào trực, làm các công việc của nhà trường trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa: C.K

Văn bản nêu rõ: Hiện nay cả nước đang quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, các ngành và Nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh phòng chống dịch bệnh, trong đó có biện pháp cách ly xã hội. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số trường học huy động giáo viên vào trường để trực và thực hiện một số công việc của nhà trường trong thời gian học sinh nghỉ học. Vì vậy, Sở GD-KH&CN yêu cầu Trưởng các phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm GDTX&HN, GDNN-GDTX thực hiện nghiêm việc không bố trí giáo viên vào trực trường trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19. Nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị kiểm điểm, xử lý, trước hết là người đứng đầu đơn vị.

Bên cạnh đó, người đứng đầu đơn vị phải nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không được ra đường nếu không có việc thật sự cần thiết, không tụ tập tại các hàng quán, nơi vui chơi, giải trí… Các đơn vị phải tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc những nội dung tại các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của các cấp.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.