Giáo dục - Học Đường

Phan Khánh Duy: Thầy giáo, đảng viên trẻ tiêu biểu

Thứ Hai, 17/02/2020 | 17:39

Những năm qua, thầy Phan Khánh Duy (giáo viên Tin học Trường THCS Nguyễn Du, huyện Hồng Dân) có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương. Thầy Duy vinh dự trở thành một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc.

Thầy giáo Phan Khánh Duy (giữa) được Tỉnh ủy tuyên dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: H.L

Bước vào hàng ngũ của Đảng năm 2016, năm 2018, thầy giáo Phan Khánh Duy được Tỉnh ủy tuyên dương cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vừa qua, thầy Duy là một trong số ít những đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác trong cả nước vinh dự được gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng tại hội trường Chính phủ. Đây là buổi gặp gỡ đặc biệt mà Tổng Bí thư dành riêng cho những đảng viên có tuổi đời dưới 35, là những tấm gương sáng, có uy tín trong thanh niên nhân dịp tổng kết đợt thi đua “Nhớ lời Di chúc theo chân Bác” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động.

Tốt nghiệp Cao đẳng Công nghệ thông tin Trường đại học Bạc Liêu, những năm đầu là giáo viên hợp đồng, thầy Duy đã tranh thủ vừa làm vừa học liên thông lên đại học. Năng động, xông xáo, phẩm chất đạo đức tốt, thầy Duy được phụ huynh học sinh quý mến, tập thể nhà trường tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên trường.

Ở cương vị nào thầy Duy cũng thể hiện được mình là một thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão. Luôn tích cực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn đạo đức, lối sống chuẩn mực; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, nhất là tinh thần cầu thị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, với tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học, thầy giáo trẻ đã cho ra đời phần mềm trắc nghiệm Ai thông minh hơn, Game show Olympic Tin học 6... và đoạt các giải cao ở tỉnh, được ứng dụng rộng rãi trong các trường học. Dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của thầy Duy, phong trào đam mê sáng tạo được thổi bùng cháy trong nhà trường, từ đó Trường THCS Nguyễn Du có gần 50 lượt học sinh đoạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học, Tin học trẻ… cấp huyện, tỉnh, quốc gia.

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, thầy giáo Phan Khánh Duy đã trưởng thành và cống hiến không ngừng. Đó là lý tưởng, mục tiêu cao đẹp của người thanh niên khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.