Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Phước Long: Ổn định tình hình học tập của học sinh sau dịch COVID-19

Thứ Tư, 27/05/2020 | 15:42

Sau khi học sinh đi học trở lại, các trường trên địa bàn huyện Phước Long đã nỗ lực vượt qua khó khăn, cơ bản ổn định tình hình dạy và học. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên theo các phương án phòng chống dịch COVID-19 được ngành Giáo dục chỉ đạo.

Học sinh Trường THCS thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) thực hiện rửa tay thường xuyên để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Ảnh: C.K

Những ngày này, trước khi học sinh vào lớp, các trường trên địa bàn huyện vẫn duy trì việc đo thân nhiệt, khuyến cáo, hướng dẫn học sinh rửa tay thường xuyên với xà phòng sát khuẩn… Dù không còn bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học, khuôn viên sân trường nhưng trường vẫn nhắc nhở phụ huynh và học sinh nên đeo khẩu trang từ nhà đến trường và ngược lại.

Tại các trường, bắt đầu từ lúc đón học sinh đến khi tan học, quy trình quản lý học sinh được thực hiện đúng quy định. Thao tác đo thân nhiệt cho học sinh, cập nhật sổ theo dõi sức khỏe hàng ngày cho học sinh của giáo viên trở nên thuần thục. Học sinh cũng đã quen với việc đo nhiệt độ, rửa tay với xà phòng dưới vòi nước sạch trước khi vào lớp… Cô Nguyễn Thị Thanh Tú, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) cho biết: “Sau kỳ nghỉ dài để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, khi học sinh trở lại học bình thường, nhà trường đã thực hiện rất nghiêm túc các chỉ đạo, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh. Tình hình học tập của học sinh những ngày đầu gặp không ít khó khăn nhưng đến nay đã dần ổn định”. Trường đã thành lập đội xung kích phản ứng nhanh gồm các em học sinh cùng với giáo viên tổ chức hướng dẫn trật tự trước cổng trường, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh… Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức vận động 9 học sinh bỏ học trở lại lớp. Theo thống kê, trên địa bàn huyện có 11.171 học sinh, đến nay đã có 10.982 học sinh đi học trở lại, còn vắng 189 em, trong đó các trường đã liên hệ được với 180 em.

Ông Dương Ngọc Phan, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Phước Long, cho biết: “Trước và sau khi học sinh đi học trở lại, ngành Giáo dục huyện thường xuyên theo dõi tình hình dịch COVID-19 trong cả nước, các khuyến cáo của ngành Y tế, triển khai kịp thời những chỉ đạo của tỉnh, của ngành Giáo dục và cập nhật thông tin từ giáo viên, nhà trường qua tin nhắn, phần mềm quản lý của trường. Nhờ vậy, đơn vị luôn chủ động, nắm bắt được tình hình học tập, hoạt động của các trường; ngược lại, những chỉ đạo của ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh và các hoạt động chuyên môn cũng luôn được các trường nắm bắt kịp thời”.

Để thực hiện tốt kế hoạch dạy học trong học kỳ 2, Phòng GD-ĐT huyện chỉ đạo các trường linh hoạt trong hoạt động dạy học, chủ động xây dựng kế hoạch của trường, bảo đảm đơn vị kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế về giáo viên, phòng học.

Đến thời điểm hiện tại, các trường trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác rà soát số học sinh chưa trở lại lớp, tổ chức vận động học sinh đi học trở lại… Nhìn chung, hoạt động giáo dục trên địa bàn huyện đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, các trường vẫn đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần cao nhất nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.