Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình: Tích cực chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Thứ Hai, 19/08/2019 | 14:54

Năm học mới 2019 - 2020 đã chính thức khởi động vào ngày 19/8/2019 khi cấp học mầm non và tiểu học bắt đầu tiếp nhận học sinh vào lớp. Trước đó, vào ngày 5/8, học sinh cấp THCS, THPT đã tựu trường.

Học sinh Trường THCS Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) bước vào năm học mới 2019 - 2020. Ảnh: C.K

Sau thời gian tích cực chuẩn bị, đến nay, huyện Hòa Bình đã hoàn tất các mặt công tác, sẵn sàng cho năm học mới. Ngoài cơ sở vật chất được sửa chữa, xây mới thì việc huy động học sinh đến trường, tổ chức xếp lớp, phân công giáo viên đứng lớp… cũng đã cơ bản hoàn thành.

Nhằm chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã chi ngân sách hơn 4,5 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp, xây dựng các công trình tường rào, nhà vệ sinh, sân bãi, sơn mới phòng học… của 15 trường học. Trong đó, Trường tiểu học Vĩnh Bình A (xã Vĩnh Bình) có 5 hạng mục (sơn 14 phòng học, ràng rào, nhà kho, xây dựng mới nhà bảo vệ, xây dựng mới nhà vệ sinh học sinh, xây dựng mới cổng - bảng tên trường, thay cửa sổ) với kinh phí hơn 845 triệu đồng; Trường mầm non Hoa Sen (xã Vĩnh Mỹ A) với hạng mục nâng cấp sân, xây dựng hệ thống ngăn nước dọc theo hàng rào có kinh phí trên 700 triệu đồng; xây dựng mới hàng rào cho Trường tiểu học Đông Hải (xã Vĩnh Hậu A) với kinh phí hơn 336 triệu đồng…

Bên cạnh việc nâng cấp, sửa chữa, xây mới các hạng mục, công trình ngay từ đầu tháng 6/2019, Phòng GD-ĐT huyện cũng tổ chức nhiều đoàn kiểm tra đến từng trường để kiểm tra, nhắc nhở các mặt công tác trọng tâm cần tập trung cho năm học mới. Hiện tại, về cơ sở vật chất, chuyên môn… của các trường đã sẵn sàng cho ngày khai giảng. Ngoài ra, trong dịp hè, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn huyện cũng được tập huấn, bồi dưỡng chính trị nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị để làm cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới.

Ngoài các công việc chuẩn bị về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trường lớp…, huyện còn chỉ đạo Hội Khuyến học huyện và Hội Khuyến học ở các địa phương tích cực vận động, kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng xã hội để chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường trong năm học mới.

Từ sự quan tâm chu đáo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của các cấp lãnh đạo huyện, ngành GD-ĐT huyện đang có thêm nhiều động lực để bước vào năm học mới với mục tiêu “dạy tốt - học tốt”.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.