Giáo dục - Học Đường

Lùi thời gian tổ chức các cuộc thi vì dịch COVID-19

Thứ Hai, 17/02/2020 | 16:16

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều cuộc thi đã phải hoãn lại và lùi thời gian tổ chức. Bộ GD-ĐT sẽ lùi thời gian kết thúc năm học và điều chỉnh thời gian thi THPT quốc gia năm 2020 phù hợp với tình hình thực tế.

Học sinh Trường THPT Chuyên Bạc Liêu thực hiện các thí nghiệm chuẩn bị cho cuộc thi nghiên cứu khoa học - kỹ thuật. Ảnh minh họa: Đ.K.C

Cụ thể, Bộ GD-ĐT vừa có thông báo lùi thời gian tổ chức cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020, tại TP. Đà Nẵng. Theo đó, cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 18 - 21/3, muộn hơn so với kế hoạch ban đầu 2 tuần (từ 5 - 7/3/2020). Mặc dù vậy, dựa trên tình hình của dịch COVID-19 (nếu diễn biến phức tạp) có thể cuộc thi này sẽ tiếp tục lùi đến cuối tháng 3.

Trước đó, Ban tổ chức cuộc thi “Viết thư quốc tế UPU lần thứ 49” cũng chính thức thông báo lùi thời điểm nhận bài dự thi từ ngày 25/2 sang ngày 10/3/2020 vì dịch bệnh. Để đảm bảo quyền lợi cho học sinh tham gia cuộc thi đầy đủ, Bộ TT-TT - cơ quan thường trực của Ban tổ chức cuộc thi đã có Công văn 376 gửi Sở TT-TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị thường trực lùi thời điểm nhận bài dự thi của thí sinh.

Đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết sẽ căn cứ tình hình thực tiễn để điều chỉnh thời gian kết thúc năm học sao cho phù hợp, có thể kéo dài từ 1 - 2 tuần. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời gian kết thúc năm học có thể kéo dài từ 2 - 3 tuần. Và đồng thời, Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể để các địa phương có căn cứ làm khung điều chỉnh kế hoạch năm học.

Riêng lịch thi THPT quốc gia năm 2020 những năm gần đây được ấn định sẽ diễn ra vào cuối tháng 6. Nhưng trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến thời gian học tập, rất có thể thời gian thi THPT quốc gia 2020 sẽ được đẩy sang giữa tháng 7.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.