Giáo dục - Học Đường

Hội Khuyến học tỉnh: Triển khai thực hiện mô hình công dân học tập tại Phước Long

Thứ Hai, 27/03/2023 | 16:38

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trương Công Đặng trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học huyện Phước Long.

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trương Minh Chiến trao học bổng từ Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Hội Khuyến học tỉnh vừa phối hợp với huyện Phước Long tổ chức triển khai thực hiện Quyết định 677 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định 1838 của UBND tỉnh và Kế hoạch 346 của Hội Khuyến học tỉnh về xây dựng mô hình công dân học tập (CDHT) giai đoạn 2021 - 2030, kết hợp hoạt động tiếp sức học sinh, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Việc triển khai chương trình nhằm mục tiêu tạo cơ hội công bằng, điều kiện thuận lợi cho mọi tổ chức, cá nhân trong xã hội được tham gia học tập, góp phần thúc đẩy phong trào học tập suốt đời.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - Trần Hoàng Duyên trao bảng tượng trưng tặng xe đạp cho các em học sinh.

Tại chương trình, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng 50 suất học bổng, 20 chiếc xe đạp, 5 căn nhà tình thương và nhiều phần quà cho học sinh, hội viên Hội Khuyến học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổng trị giá các phần quà gần 300 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt.

Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - Trần Hoàng Duyên cho biết: “Việc tặng học bổng, phương tiện đi lại cho các em là sự cố gắng, quyết liệt của Hội Khuyến học tỉnh trong công tác khuyến học, khuyến tài. Tuy trị giá không lớn và cũng không thể phủ kín hết các đối tượng khó khăn, nhưng góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh đến trường, các hội viên vượt qua khó khăn để tập trung dồn sức lo cho gia đình, con em của mình được học tập, sau này cống hiến cho quê hương”. Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh mong rằng trong thời gian tới lãnh đạo huyện Phước Long quan tâm nhiều hơn đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; quan tâm thực hiện các chủ trương của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của UBND tỉnh.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng quà cho hội viên Hội Khuyến học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã, thị trấn.

Phát động mô hình CDHT tại huyện Phước Long, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh nhấn mạnh, CDHT là các yếu tố mới của các mô hình học tập cấp xã, là điều kiện cần để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao ở từng địa phương. Để thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng và Chính phủ về chương trình khuyến học, ngoài công tác tuyên truyền, vận động, triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định 1838 của UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2023 với những hành động thiết thực, cụ thể. Qua đó, vừa tạo khí thế cho phong trào, vừa tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Chính phủ nhằm nâng cao nhận thức của mỗi người dân về chương trình khuyến học, vừa hỗ trợ, động viên mọi người tham gia học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đưa công tác khuyến học đi sâu vào đời sống nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện Phước Long - Lê Văn Tần trao bảng tượng trưng tặng xe đạp cho học sinh.

Dự kiến trong năm 2023, Hội Khuyến học tỉnh sẽ tổ chức 4 đợt trao học bổng, xe đạp và dụng cụ học tập cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với 2.210 suất học bổng, 1.050 chiếc xe đạp và 1.400 phần quà cho hội viên Hội Khuyến học có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này được tổ chức xuyên suốt tại các huyện, thị xã đến giữa tháng 4 thì kết thúc tại TP. Bạc Liêu. Sự đồng hành này của Hội sẽ tạo điều kiện, tiếp thêm nguồn lực để học sinh nghèo được học tập, hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, từ đó góp phần nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực tại chỗ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước.

ĐỖ HOÀNG - PHƯƠNG ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.