Giáo dục - Học Đường

Đảm bảo an toàn bếp ăn trong trường học

Thứ Tư, 27/05/2020 | 15:41

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 25/5, công tác tổ chức ăn bán trú trong các trường học được diễn ra bình thường. Để làm tốt việc này, ngành Giáo dục huyện Phước Long đã và đang chỉ đạo quyết liệt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), đảm bảo đủ các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh cho học sinh, trẻ mầm non…

Nhân viên cấp dưỡng Trường mầm non thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) vệ sinh chén, muỗng chuẩn bị bữa ăn cho trẻ. Ảnh: C.K

Ông Quảng Trọng Diện, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Phước Long, cho biết: “Khi học sinh, trẻ mầm non trở lại trường học sau thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19, việc vận hành các bếp ăn tập thể và cung cấp suất ăn theo quy chuẩn ATVSTP phải được kiểm soát tốt nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em. Theo đó, ngành Giáo dục huyện đã chỉ đạo rất quyết liệt công tác này và tổ chức kiểm tra thực tế tại tất cả các trường có tổ chức lớp bán trú”.

Phòng GD-ĐT huyện đã chỉ đạo Hiệu trưởng các trường triển khai hướng dẫn điều kiện đảm bảo an toàn trường học, những việc cần làm khi học sinh, trẻ em mầm non đi học trở lại... Đặc biệt, phải đảm bảo ATVSTP tại các bếp ăn trường học, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay.

Các trường học tổ chức bán trú cho học sinh ăn trưa phải đảm bảo thực hiện tốt khâu ATVSTP, vệ sinh đồ dùng cá nhân của học sinh hàng ngày (chén, muỗng…); trong quá trình tổ chức cho học sinh ăn và ngủ cần bố trí giãn cách hợp lý. Hiệu trưởng trường chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra công tác tổ chức bán trú tại đơn vị mình và chịu trách nhiệm nếu xảy ra trường hợp không an toàn cho trẻ.

Ghi nhận thực tế tại Trường mầm non thị trấn Phước Long cho thấy, trước khi tổ chức ăn bán trú cho trẻ, trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện như: thực hiện ký hợp đồng với 6 nhân viên cấp dưỡng, cơ sở cung cấp thực phẩm, tổ chức vệ sinh sạch sẽ khu nhà bếp và dụng cụ nấu ăn… Hiện tại, nhà trường có 409 trẻ với 14 lớp, tỷ lệ ăn bán trú đạt 100%.

Còn tại Trường tiểu học C thị trấn Phước Long có 9 lớp với 270 học sinh ăn bán trú. Công tác đảm bảo ATVSTP cũng đã được thực hiện rất tốt. Ông Phan Văn Khương, Hiệu trưởng trường, cho biết: “Do hiện tại dịch bệnh vẫn còn nên nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác tổ chức lớp bán trú. Theo đó, ngoài việc đảm bảo vệ sinh phòng học khi các em nghỉ trưa ở trường, chúng tôi cũng tiến hành hợp đồng với cơ sở bên ngoài để cung cấp thức ăn đảm bảo ATVSTP, đủ chất dinh dưỡng cho học sinh khi ăn bán trú ở trường”.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.