Giáo dục - Học Đường

Các trường trên địa bàn tỉnh đồng loạt khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Thứ Năm, 05/09/2019 | 15:30

Hòa cùng sinh khí chung của cả nước, sáng 5/9/2019, tất cả các trường trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, địa phương đã đến chia vui cùng thầy và trò các trường nhân Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

* Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Như Nguyện, Bí Thư Thành ủy TP. Bạc Liêu đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng cho HS Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Năm học 2019-2020, Trường THPT Chuyên có tổng số 1.162 học sinh (HS) ở các khối lớp, trong đó khối lớp 6 có 105 HS, khối lớp 10 có 251 HS… Tại buổi lễ, Ban giám hiệu nhà trường đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Lê Thị Ái Nam đã tiến hành nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới, đồng thời khích lệ thầy và trò nhà trường cố gắng phát huy thành tích đã đạt được.

Dịp này, trường đã khen thưởng cho các em thủ khoa khối 6, khối 10 và các em thi đạt thành tích cao ở các giải. UBND tỉnh cũng tặng 10 suất học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

* Đồng chí Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chia sẻ niềm vui chào mừng năm học mới tại Trường THPT Bạc Liêu.

Thời gian qua, Trường THPT Bạc Liêu có nhiều chuyển biến tích cực về các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; công tác giáo dục đạo đức, bồi dưỡng HS giỏi, giúp đỡ HS yếu kém từng bước đi vào ổn định và có chất lượng. Cùng với đó, cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư sửa chữa, xây dựng khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

Năm học 2018-2019, trường có 100% HS xếp hạnh kiểm khá - tốt; tỷ lệ HS đạt học lực khá - giỏi trên 78% (tăng hơn 4% so với năm học trước); tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%; đạt 26 giải HS giỏi vòng tỉnh; đạt nhiều thứ hạng cao trong các hội thi thể dục - thể thao, văn nghệ do ngành, tỉnh tổ chức.

Năm học mới, thầy và trò nhà trường cố gắng thiết lập trật tự, kỷ cương trong hoạt động dạy và học; nêu cao ý thức tự học, tự phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên và ý thức rèn luyện, tu dưỡng của HS…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho nhà trường vì có thành tích đạt tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT đạt 100% và trao học bổng cho một số HS có thành tích xuất sắc.

* Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long) cũng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và chia sẻ niềm vui chung với thầy và trò nhà trường.

Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho lãnh đạo trường vì thành tích xuất sắc trong đổi mới, sáng tạo dạy và học . Ảnh: Đ.K.C

Quang cảnh lễ khai giảng tại trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long). Ảnh: Đ.K.C

Năm học này, trường tuyển mới hơn 600 HS lớp 10, nâng tổng số HS toàn trường lên gần 1.500 em, với 34 lớp. Xứng đáng với danh hiệu lá cờ đầu bậc THPT của tỉnh, năm học qua trường đã gặt hái nhiều thành tích đáng trân trọng: tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%; học lực và hạnh kiểm của HS có nhiều bước tiến rõ rệt; thầy và trò nhà trường đạt được nhiều giải thưởng cao từ các cuộc thi, hội thi các cấp; được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; Chi bộ có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Dịp này, UBND tỉnh, Huyện ủy, các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã tặng gần 50 suất học bổng, 600 quyển tập cho HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của trường với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

* Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) được bắt đầu bằng nghi thức đón 471 HS mới vào lớp 6.

Nghi thức đón học sinh lớp 6 của Trường THCS Võ Thị Sáu. Ảnh: C.T

Tại lễ khai giảng, thầy Trịnh Văn Trượng, Hiệu trưởng trường đã biểu dương những nỗ lực và thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học 2018-2019. Đồng thời hạ quyết tâm trong năm học mới sẽ thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và năng lực của HS; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho HS…

* Cùng thời điểm trên, toàn thể cán bộ, giáo viên cùng 318 HS Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh làm lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

Ông Hồ Thanh Thủy (giữa), Bí thư Huyện ủy Hòa Bình trao học bổng cho HS Trường Phổ thông Dân tộc nội trú. Ảnh: Y.N

Năm học 2019-2020, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh có 10 lớp, với 20 phòng học đáp ứng đầy đủ điều kiện dạy và học cho HS. Trường đã đề ra một số chỉ tiêu trọng tâm cần phấn đấu trong năm học mới: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%; không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới…

Tại buổi lễ, Hội khuyến học huyện đã tặng 10 suất học bổng cho HS nghèo hiếu học của trường.

* Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường THCS Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình) diễn ra trong không khí long trọng.

HS Trường THCS Vĩnh Mỹ B được tặng quà nhân ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Tiến Luận

Năm học 2019-2020, trường tuyển mới 224 HS, nâng tổng số HS toàn trường lên 869 HS. Nhiều năm qua, trường luôn đạt được những kết quả đáng khích lệ trong dạy và học; các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực.

Nhằm kịp thời giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập, UBND huyện Hòa Bình, các mạnh thường quân đã tặng cho HS của trường nhiều phần quà có ý nghĩa.

* Sáng 5/9, cán bộ, giáo viên và hơn 1.300 HS của Trường THCS Trần Huỳnh (TP. Bạc Liêu) dự lễ khai giảng năm học mới.

Lễ đón học sinh khối 6 của Trường THCS Trần Huỳnh trong buổi khai giảng. Ảnh: H.L

Dịp này, Ban giám hiệu trường đã vận động mạnh thường quân trao nhiều suất học bổng và quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn.

* Hòa cùng không khí trên, thầy và trò Trung tâm GDTX tỉnh cũng đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. 

Học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh dự khai giảng năm học 2019-2020. Ảnh: X.T

Năm học này, Trung tâm có 15 lớp học với trên 550 học viên các khối lớp 10, 11 và 12. Thực hiện chủ trương của Bộ GD-ĐT, lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm và hướng đến HS.

* Cô cháu Trường mầm non Hoa Sen (TP. Bạc Liêu) cũng có một lễ khai giảng năm học mới ý nghĩa.

Trường mầm non Hoa Sen biểu diễn văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới. Ảnh: N.V

Năm học này, trường có tổng số 600 trẻ. Để thực hiện phương châm Ngôi trường là nhà, cô giáo là mẹ, các cháu là con, tập thể giáo viên đã hoàn tất việc chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng chào đón năm học mới.

Nhà trường luôn quan tâm đến môi trường Xanh - sạch - đẹp và giáo dục kỹ năng sống cho HS; tiếp tục thực hiện tốt Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

* Trường mầm non Hoàng Oanh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) cũng chào đón 234 trẻ mầm non vào 8 lớp.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội đến trường của các bé Trường mầm non Hoàng Oanh. Ảnh: C.K

Năm học 2019-2020 là năm học đầu tiên của cô và trò trong ngôi trường mới được xây dựng trên tổng diện tích hơn 8.000m2, quy mô 20 phòng học, 8 phòng chức năng với đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng dạy học… Tổng kinh phí đầu tư xây dựng trường trên 43 tỷ đồng.

* Trường THCS Ngô Quang Nhã (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) bước vào năm học mới 2019-2020 với 543 HS cùng cán bộ, giáo viên dự lễ khai giảng.

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lợi trao học bổng của Hội Khuyến học cho 5 học sinh Trường THCS Ngô Quang Nhã. Ảnh: N.Q

Tại buổi lễ, thầy và trò nhà trường đã nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục, cùng nhau hạ quyết tâm gặt hái những thành tích mới, hoàn thành tốt những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm học này.

* Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, Trường tiểu học Lê Văn Tám (phường 1, TP. Bạc Liêu) có 1.789 HS và toàn thể cán bộ, giáo viên tham dự.

Trường có 41 lớp, với 21 lớp bán trú. Trong năm học 2018-2019, toàn trường có 98,9% HS được lên lớp, có 1.422 em được khen thưởng (trong đó 948 em đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện); 11 em đạt giải phong trào cấp tỉnh; 3 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố; tập thể nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc… Năm học mới 2019 - 2020, trường tiếp tục thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - HS tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…

* Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) cũng long trọng khai giảng năm học 2019-2020.

Quang cảnh lễ khai giảng tại Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm. Ảnh: T.T

Năm học này, trường đón nhận gần 360 HS vào lớp 1, nâng tổng số HS của trường lên hơn 1.600 em. Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu về chất lượng giáo dục khối tiểu học toàn tỉnh, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong năm học 2019-2020.

Dịp này, trường đã trao 10 suất học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích tốt trong học tập.

* Sáng 5/9, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ trao mũ bảo hiểm (MBH) cho 100% HS lớp 1, năm học 2019-2020. Đây là chương trình tặng MBH do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ GD-ĐT, Công ty Honda Việt Nam thực hiện trên toàn quốc với chủ đề Giữ trọn ước mơ.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Sở GT-VT, UBND TP. Bạc Liêu và các đơn vị trao MBH cho HS trường Tiểu học Kim Đồng (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.H  

Theo đó, hơn 17.500 HS lớp 1 tại 123 trường tiểu học trong tỉnh được tặng MBH đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.