Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng “4 tốt”

Thứ Tư, 24/05/2023 | 17:03

Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu vừa phát động trong toàn Đảng bộ thi đua xây dựng chi bộ “4 tốt”, đảng bộ cơ sở “4 tốt” giai đoạn 2023 - 2025. Phong trào được kỳ vọng tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy ngày càng nhiều mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo của tập thể và cá nhân.

Tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác dịp 19/5/2023. Ảnh: N.Q

ĐÁNH GIÁ ĐÚNG THỰC TRẠNG

Trong những năm qua, Ban Chấp hành, BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo và cụ thể hóa, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của cấp ủy cấp trên và đạt được nhiều kết quả tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của nhiều đảng bộ, chi bộ cơ sở được nâng cao, giữ vững vai trò, vị trí hạt nhân chính trị ở cơ sở; một số tổ chức đảng đổi mới trong phương thức lãnh đạo đối với hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; nêu cao tinh thần quyết tâm, vượt qua thách thức, khó khăn, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, sản xuất - kinh doanh.

Tuy nhiên, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số đảng bộ, chi bộ cơ sở có mặt vẫn chưa đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới, nhất là trong việc đề ra các biện pháp, giải pháp để lãnh đạo hoặc phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong triển khai thực hiện. Vẫn còn chi bộ, đảng bộ chỉ xếp loại ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở xuống, ít tham gia hoặc tham gia chưa tích cực các phong trào thi đua do cấp ủy các cấp phát động.

Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, liên tục, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. Từ tình hình thực tế, BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động phong trào thi đua xây dựng chi bộ “4 tốt”, đảng bộ cơ sở “4 tốt”.

TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO

Theo BTV Đảng ủy khối, phong trào sẽ đẩy mạnh nâng cao nhận thức của đảng viên, công chức, viên chức và người lao động với phương châm “kết quả của cá nhân là thành quả của tổ chức”. Phong trào phải được triển khai theo hướng dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả; coi trọng đặc điểm tình hình của từng tổ chức đảng. Kết quả của phong trào thi đua phải phát huy được sức mạnh tổng hợp của tập thể trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên.

Trước khi lễ phát động diễn ra, có 88/89 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối gửi bản cam kết thực hiện phong trào này. Đảng bộ Trường đại học Bạc Liêu là một đảng bộ có số lượng đảng viên khá lớn. Điều này có thể xem vừa là điều kiện thuận lợi, đồng thời cũng đan xen khó khăn, thách thức trong tiến trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ các mặt công tác của Đảng bộ. Do đó, đồng chí Ngô Đức Lưu - Bí thư Đảng ủy Trường đại học Bạc Liêu, cho biết: “Việc phát động phong trào thi đua xây dựng chi bộ “4 tốt”, đảng bộ “4 tốt” có ý nghĩa rất quan trọng đối với Đảng bộ trường”. Còn theo đồng chí Nguyễn Minh Hòa - Bí thư Chi bộ Điện lực TP. Bạc Liêu (thuộc Đảng bộ Công ty Điện lực Bạc Liêu), Chi bộ sẽ hưởng ứng tích cực phong trào, phấn đấu thực hiện đạt chi bộ 4 tốt theo nội dung phát động thi đua của Đảng ủy khối.

Từ khi phát động, phong trào xây dựng chi bộ “4 tốt”, đảng bộ cơ sở “4 tốt” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ. Phong trào được kỳ vọng phát huy ngày càng nhiều mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo của tập thể và cá nhân, nhằm góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng bộ, chi bộ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong sạch, vững mạnh, củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.