Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Khẩn trương vào cuộc tăng tốc “năm bản lề” 2023

Thứ Hai, 30/01/2023 | 16:46

Với tinh thần vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, ngay sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các huyện, thị xã, thành phố nói riêng, toàn tỉnh nói chung đã khẩn trương ra quân đầu năm triển khai nhiệm vụ, sẵn sàng cho cuộc tăng tốc trong “năm bản lề” 2023. Nhằm thực hiện khát vọng vì một Bạc Liêu phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh luôn không ngừng nỗ lực, chung sức, đồng lòng với quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu của năm, tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch 5 năm (2021 - 2025).

CHỦ ĐỘNG NGAY TỪ NHỮNG NGÀY ĐẦU NĂM

Để đảm bảo cho cuộc tăng tốc “năm bản lề” 2023 thành công, ngay từ những ngày đầu năm, từ cấp tỉnh đến cấp huyện đã khẩn trương ra quân triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của năm. Theo đó, năm 2023 tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời không lơ là, tập trung phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19 và các dịch bệnh mới phát sinh; thực hiện có hiệu quả 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội đã được xác định. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy, cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường đầu tư, kinh doanh…

Đối với cấp huyện, trong quá trình triển khai nhiệm vụ của địa phương thì đặc biệt chú trọng triển khai thực hiện Kết luận của Tỉnh ủy, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, của Đảng bộ huyện và Nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Song song đó, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các địa phương cũng đã có kế hoạch triển khai công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 12 của Tỉnh ủy “về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”.

TP. Bạc Liêu phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để trở thành đô thị loại I vào năm 2025. Trong ảnh: Một góc TP. Bạc Liêu hôm nay. Ảnh: H.T

QUYẾT LIỆT BỨT PHÁ

Xác định kết quả của “năm bản lề” 2023 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng cho kế hoạch thực hiện các mục tiêu của cả nhiệm kỳ, các địa phương trong tỉnh trong tâm thế vô cùng khẩn trương cũng đồng thời chủ động xây dựng kịch bản tăng tốc sớm, các mục tiêu, giải pháp vừa đúng trọng tâm vừa cụ thể, chi tiết và mang tính hiệu quả cao. Với TP. Bạc Liêu, khi triển khai 22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm thì trong đó có đến 6 chỉ tiêu mới như: trong chỉ tiêu tổng chi ngân sách thì giao cụ thể chi giải ngân vốn đầu tư công theo vốn kế hoạch đầu năm ≥ 95%; chi thường xuyên đạt dự toán được giao; nâng cao thứ hạng chỉ số cải cách hành chính nằm trong nhóm đầu khối huyện, thị trong tỉnh; thu hút 3,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lịch đạt 3.600 tỷ đồng… Đồng thời, thành phố cũng đã xác định 3 lĩnh vực đột phá trong năm 2023: phát triển du lịch, chuyển đổi số và cải cách hành chính.

Còn với TX. Giá Rai, để thực hiện mục tiêu xây dựng thị xã đạt tiêu chí đô thị loại III, theo lộ trình công nhận trở thành thành phố vào năm 2025, địa phương đã chủ động triển khai nhiệm vụ, đặc biệt là đột phá ở một số lĩnh vực. Cụ thể là khẩn trương hoàn thành quy hoạch chung TX. Giá Rai nhằm tập trung đầu tư đúng hướng, đảm bảo phát triển bền vững. Đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường quan trọng góp phần cho thị xã kết nối liên vùng với các tỉnh trong khu vực, mở rộng không gian phát triển, tạo điều kiện cho các ngành sản xuất, thương mại - dịch vụ, du lịch phát triển. Ngoài ra, TX. Giá Rai còn đặt ra lộ trình cụ thể thực hiện xây dựng một số công trình như: xây dựng Nhà truyền thống thị xã; xây dựng Nhà văn hóa thiếu nhi thị xã; nâng cấp công viên văn hóa nhằm tăng thêm không gian công cộng của đô thị và xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia…

Với khí thế khẩn trương vào cuộc tăng tốc “năm bản lề” 2023, các cấp ủy đảng, chính quyền cũng như mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh càng thêm nỗ lực, quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, góp phần cho đường hướng phát triển chung của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp sau.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.