Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Đưa Hội thi Bí thư chi bộ giỏi thành hoạt động thường niên

Thứ Tư, 07/12/2022 | 16:59

Tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi là một trong những biện pháp đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng mà Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đang thực hiện. Hoạt động này nhằm đánh giá thực chất kiến thức, năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ bí thư chi bộ, góp phần xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh.

Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh vòng chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi. Ảnh: N.Q

TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP VỀ LÀM THEO BÁC

Lần đầu tiên, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi vào tháng 11/2022. Đây được xác định sẽ là hoạt động thường niên của đơn vị nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư chi bộ, góp phần xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh.

Qua vòng sơ khảo, từ 32 thí sinh, Đảng ủy Khối đã chọn được 8 thí sinh vào vòng chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi. Tại vòng chung kết, các thí sinh thuyết trình theo đề cương đã gửi Ban tổ chức hội thi và trả lời câu hỏi tìm hiểu nghị quyết của Đảng, nghiệp vụ công tác Đảng. Các phần thi không chỉ giúp các thí sinh có cơ hội rèn giũa kỹ năng truyền đạt; tổng hợp, khái quát và vận dụng linh hoạt các văn bản, quy định của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ mà còn tạo điều kiện để các thí sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ trong công tác xây dựng Đảng. 

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn của Đảng. Đây cũng là đề tài mà thí sinh Nguyễn Thị Phương - Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lựa chọn, trình bày tại Hội thi. Đồng chí Phương chia sẻ: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy về công tác học tập và làm theo Bác, và bản thân là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, nên thông qua phần thi của mình, tôi muốn truyền tải đến toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân sự cần thiết của đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để hoàn thành nhiệm vụ chung.

NÂNG CAO TÍNH TIỀN PHONG, GƯƠNG MẪU

Khi tham gia Hội thi, thí sinh Nguyễn Minh Hòa (Đảng bộ Công ty Điện lực Bạc Liêu) đã đi sâu phân tích các biện pháp nâng cao tinh thần tiền phong, gương mẫu của đảng viên Chi bộ Điện lực TP. Bạc Liêu. Theo đồng chí, đây là những phẩm chất quan trọng của người đảng viên, là nét khác biệt cơ bản giữa đảng viên với quần chúng nhân dân, do đó bồi đắp được phẩm chất này sẽ góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Và để đoạt được giải Nhất Hội thi, Nguyễn Minh Hòa đã dành nhiều thời gian chuẩn bị tư liệu, lựa chọn thông tin cần đề cập sâu, soạn nội dung trình chiếu và cả tập luyện trình bày trước đông người.

Hội thi lần đầu tiên do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã khép lại với nhiều đánh giá tích cực. Sau Hội thi, đồng chí Lê Hữu Buôl - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết đơn vị tiếp tục đề ra các biện pháp lãnh đạo phù hợp, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng ngay từ cơ sở.

Có thể nói, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và đã nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng của đội ngũ bí thư chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ, xây dựng các tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trong sạch, vững mạnh.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.