Du lịch

VỀ BẠC LIÊU, NHỚ GHÉ THĂM ĐIỆN GIÓ!

Thứ Tư, 27/03/2019 | 15:26

Đến TP. Bạc Liêu hôm nay, chắc nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng khi vùng bãi bồi hoang sơ ngày nào giờ đã trở thành một trong những công trình trọng điểm của quốc gia: điện gió. Không chỉ mang lại nguồn năng lượng sạch, mà sắp tới đây, dưới chân những cánh quạt gió sẽ là khu du lịch sinh thái để du khách thỏa chí khám phá khu bãi bồi cùng hàng loạt khu nghỉ dưỡng sẽ được xây dựng trên tuyến rừng xanh thẳm…

 Có thể nói, việc xây dựng công trình điện gió mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giai đoạn hiện nay khi việc khai thác, sử dụng nguồn năng lượng sạch trở thành xu thế chung của toàn cầu. Điều đó lại rất cần trong việc góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và khai thác có hiệu quả nguồn năng lượng vốn rất dồi dào ở vùng đất Chín Rồng.

Quan trọng hơn cả, từ dự án này sẽ góp phần chắp cánh cho du lịch Bạc Liêu bước sang một giai đoạn mới. Đó là cảnh hùng vĩ của hàng chục tua-bin điện gió quay tít giữa biển trời bao la và bao quanh là những tán rừng mắm bạt ngàn xanh ngút. Theo đó, còn là những mô hình du lịch sinh thái dưới những cánh quạt khổng lồ như: mô hình nuôi nghêu, nuôi sò, nuôi ốc len… để du khách được hòa mình với thiên nhiên.

Du khách tham quan “Cánh đồng điện gió” Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Dự án điện gió giai đoạn I và giai đoạn II, với công suất đạt hơn 99MW đến nay đã hòa vào lưới điện quốc gia. Đây cũng là công trình điện gió của cả nước được xây dựng đầu tiên trên thềm lục địa. Phát huy thành công này, hiện Công ty Cổ phần Super Wind Energy Công Lý Bạc Liêu đang triển khai xây dựng giai đoạn III, có công suất 142MW, với tổng vốn đầu tư dự án khoảng 8.229 tỷ đồng. Theo chủ đầu tư, khi dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ cung cấp hàng năm khoảng 373 triệu kWh điện hòa vào điện lưới quốc gia, góp phần trong việc ổn định an ninh năng lượng quốc gia và phát triển du lịch của tỉnh.

Với ý nghĩa đó, “Cánh đồng điện gió” Bạc Liêu đã được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận là điểm du lịch tiêu biểu của khu vực ĐBSCL.

Quốc Bửu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.