Du lịch

Tam Đảo đón nhận giải thưởng quốc tế “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022”

Thứ Sáu, 02/12/2022 | 19:59

Chiều 2/12, UBND huyện Tam Đảo tổ chức Lễ công bố và đón nhận giải thưởng quốc tế “Tam Đảo –Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022”. Đây là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch các tháng cuối năm 2022, nhằm kích cầu du lịch và tạo điều kiện để du khách tới Vĩnh Phúc trong bối cảnh mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Trung Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Tam Đảo. Tham dự buổi lễ còn có ông John Singn, Chủ tịch, người sáng lập tổ chức cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới và các thí sinh dự thi Hoa hậu du lịch thế giới năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cùng lãnh đạo Sở VH-TT&DL, huyện và Thị trấn Tam Đảo đã vinh dự được nhận chiếc Cúp danh giá Giải thưởng du lịch Thế giới “Tam Đảo – Thị trấn du lịch ấn tượng hàng đầu Thế giới”. Ảnh: Khánh Linh

Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Ðến năm 1940, Tam Ðảo đã là một "đô thị" trên núi cao với 145 tòa nhà, biệt thự cao cấp, lộng lẫy với nhiều kiểu kiến trúc độc đáo, hài hòa, có đủ các loại hình vui chơi giải trí. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, là nơi có sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày, Tam Đảo hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch như: lịch sử, văn hóa, tâm linh; du lịch khám phá mạo hiểm, sinh thái, nghỉ dưỡng,…

Hiện nay, khu du lịch Tam Đảo đã được quy hoạch để trở thành vùng trọng điểm du lịch của tỉnh với nhiều loại hình du lịch phong phú như nghỉ dưỡng, sinh thái, mạo hiểm, nghiên cứu, hội nghị hội thảo… Nhiều khách sạn, biệt thự, nhà hàng mới được xây dựng, cùng nhiều điểm du lịch thiên nhiên, hoang dã đã được đầu tư để thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Khánh Linh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định, sự kiện thị trấn Tam Đảo lần đầu tiên được đề cử và chiến thắng hạng mục “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới 2022” của World Travel Awards - một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về du lịch sẽ giúp Tam Đảo trở nên nổi tiếng toàn cầu và nhanh chóng bùng nổ về du lịch trong thời gian không xa.

Giải thưởng này cũng là sự ghi nhận thành công bước đầu ngành dịch vụ du lịch của huyện Tam Đảo, nâng tầm vị thế và giá trị thương hiệu của Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo, đồng thời đóng góp quan trọng vào sự lớn mạnh của ngành du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông qua sự kiện này, đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành của tỉnh và chính quyền địa phương cần chủ động tích cực tuyên truyền, động viên các tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác gìn giữ, bảo vệ cảnh quan môi trường và phát triển du lịch xanh để thị trấn Tam Đảo sau khi được đón nhận giải thưởng luôn đảm bảo đi đầu về chất lượng dịch vụ, đảm bảo về môi trường du lịch an toàn, văn minh, tăng cường thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn, đồng thời chú trọng công tác xúc tiến, quảng bá thương hiệu Khu du lịch quốc gia Tam Đảo trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Các thí sinh dự thi Hoa hậu du lịch thế giới 2022 tham dự buổi lễ.Ảnh: Khánh Linh

Kết thúc buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cùng lãnh đạo Sở VH-TT&DL, huyện và Thị trấn Tam Đảo đã vinh dự được nhận chiếc Cúp danh giá Giải thưởng du lịch Thế giới “Tam Đảo – Thị trấn du lịch ấn tượng hàng đầu Thế giới”.

Thu Thủy

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.