Du lịch

Hội chợ Thương mại và du lịch Nam bộ - Bạc Liêu 2014: Điểm đến hấp dẫn của du khách

Thứ Năm, 24/04/2014 | 08:38

Mang ý nghĩa đặc biệt hơn các hội chợ được tổ chức trước đây, Hội chợ Thương mại và du lịch (TM-DL) Nam bộ - Bạc Liêu 2014 nằm trong chuỗi sự kiện của Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I, đồng thời còn mang ý nghĩa “chào mừng” lễ khánh thành Trung tâm Hội chợ - triển lãm (HC-TL) tỉnh. Hội chợ TM-DL Nam bộ diễn ra từ ngày 24 - 29/4/2014, hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn của hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế.

Hội chợ TM-DL Nam bộ - Bạc Liêu 2014 được tổ chức tại Trung tâm HC-TL tỉnh. Ảnh: T.T

Trung tâm HC-TL tỉnh là một công trình phục vụ phát triển kinh tế, là nơi để Bạc Liêu tổ chức giới thiệu, quảng bá về kinh tế, văn hóa - xã hội, hình ảnh về vùng đất và con người Bạc Liêu đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời vừa là nơi giao thương thương mại, giới thiệu những sản phẩm đặc thù, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng trong tỉnh với cả nước và quốc tế. Ngoài ra, Trung tâm HC-TL tỉnh còn được xem là công trình đa chức năng, như một thiết chế văn hóa phục vụ người dân trong dự án khu Địa ốc và Hoàng Phát.

Xuất phát từ nhiều ý nghĩa như vậy, nên khách tham quan đến Hội chợ TM-DL Nam bộ (tổ chức tại Trung tâm HC-TL tỉnh) sẽ được giới thiệu những hình ảnh hiện vật và tư liệu về mảnh đất, con người Bạc Liêu 17 năm xây dựng và trưởng thành, những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, củng cố và giữ vững nền quốc phòng toàn dân, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội qua các thời kỳ. Song song đó, quảng bá về tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Bạc Liêu. Quy mô của hội chợ đợt này gồm 300 gian hàng của 150 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia, được chia thành những không gian trưng bày riêng biệt, hấp dẫn, dễ tham quan.

Tại khu trưng bày, triển lãm, Bạc Liêu có 28 gian hàng của các sở, ngành, huyện, thành phố… giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng, tranh ảnh, biểu đồ, mô hình và quảng bá các điểm du lịch đang thu hút khách. Ngoài ra, còn có 42 gian hàng của 21 tỉnh ĐBSCL, miền Đông Nam bộ và tỉnh Ninh Bình kết nghĩa.

Ở khu vực trưng bày, kinh doanh thương mại, dịch vụ, giới thiệu sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao”, có hơn 230 gian hàng. Đó là hàng nông - lâm - thủy - hải sản; thực phẩm chế biến; điện, điện gia dụng, thiết bị thông tin liên lạc; vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội - ngoại thất; đồ nhựa, sành, sứ, thủy tinh; hàng thủ công mỹ nghệ; hóa mỹ phẩm; thiết bị y tế, dược phẩm; công nghiệp thực phẩm; dệt may, da giày; dịch vụ du lịch và các sản phẩm tiêu dùng khác. Bên cạnh đó, trong những ngày diễn ra hội chợ sẽ có các buổi biểu diễn văn nghệ với chủ đề ca ngợi đất nước, ca ngợi quê hương Bạc Liêu với sự trình bày của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đang được đông đảo khán giả mến mộ…

Theo ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hội chợ TM-DL Nam bộ - Bạc Liêu 2014 được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các tỉnh, thành khu vực Nam bộ và tỉnh kết nghĩa Ninh Bình giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm đặc trưng của địa phương mình. Đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ phát triển sản xuất và khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Đây còn là dịp để các doanh nghiệp trong nước, các nhà phân phối giới thiệu sản phẩm và thương hiệu “hàng Việt Nam chất lượng cao” với nhiều ngành hàng, mặt hàng phong phú phục vụ sản xuất và tiêu dùng, mua sắm của nhân dân trong tỉnh và du khách tham dự Festival Đờn ca tài tử quốc gia tại Bạc Liêu. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các địa phương quảng bá và kết nối tua, tuyến du lịch, thúc đẩy và phát triển du lịch của vùng Nam bộ…

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.