Du lịch

Góp ý để phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán

Thứ Ba, 29/11/2022 | 11:20

Sáng 29/11, tại chùa Xiêm Cán (TP. Bạc Liêu), Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch (DL) Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 tổ chức hội thảo phát triển sản phẩm DL cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu).

Đại biểu dự hội thảo.

Dự hội thảo có Giáo sư - Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí, thành viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội; các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Vụ Lữ hành (Tổng cục DL) và hơn 100 doanh nghiệp lữ hành, các chuyên gia nghiên cứu về DL đến từ TP. Hồ Chí Minh, khu vực ĐBSCL.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho Trụ trì và Ban Quản trị chùa Xiêm Cán do có thành tích trong bảo tồn các giá trị di sản văn hóa Khmer.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ trịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy nhấn mạnh, việc tổ chức hội thảo là cơ hội để DL Bạc Liêu tiếp thu nhiều ý kiến quan trọng của các chuyên gia tư vấn DL, các doanh nghiệp, các sở, ngành địa phương trong quản lý, kinh doanh DL. Đồng thời, giúp tỉnh định hướng phát triển DL cộng đồng để có cách làm phù hợp, đổi mới, sáng tạo, tăng tính hiệu lực và hiệu quả phát triển DL theo hướng bền vững, phù hợp với tiềm năng, lợi thế khu vực vườn nhãn và vùng phụ cận ven biển.

Lãnh đạo Hiệp hội DL ĐBSCL trao bằng công nhận cho chùa Xiêm Cán là điểm DL tiêu biểu của khu vực.

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán của Bạc Liêu giàu tiềm năng phát triển sản phẩm DL cộng đồng, DL trải nghiệm. Tuy nhiên, tỉnh cần triển khai các giải pháp mới mang tính đột phá để thúc đẩy lĩnh vực kinh tế quan trọng này. Cụ thể là các giải pháp về khuyến khích sự tham gia của cộng đồng địa phương vào hoạt động đầu tư cho DL; tổ chức các lớp dạy nghề, hướng nghiệp và tuyển dụng người dân địa phương vào làm DL; nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống người dân vùng ven biển…

Dịp này, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trao Quyết định công nhận chùa Xiêm Cán là điểm du lịch tiêu biểu của vùng; UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân của chùa có thành tích trong công tác bảo tồn các giá trị di sản văn hóa của đồng bào Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.