Du lịch

Du lịch Bạc Liêu: Bội thu từ Festival

Thứ Tư, 30/04/2014 | 15:52

Tổ chức chu đáo, các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa… Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần I - Bạc Liêu 2014 (gọi tắt là Festival) đã thành công tốt đẹp và thu hút nhiều du khách về Bạc Liêu.

Hấp dẫn du khách

Sau 6 ngày diễn ra, Festival lần đầu tiên tổ chức tại Bạc Liêu đã thật sự chiêu đãi du khách những “món ngon” từ nghệ thuật âm nhạc, nhiếp ảnh... Chương trình khai mạc Festival lung linh sắc màu và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc; các khu trưng bày Không gian ĐCTT Nam bộ; triển lãm sinh vật cảnh; sự xuất hiện của hàng chục chiếc xe cổ độc đáo trong hành trình caravan xe cổ… đã làm mãn nhãn du khách khi đến với Festival. Ngoài các “món ngon” nghệ thuật, du khách còn được thỏa sức khám phá, thưởng thức các món ẩm thực rất... Bạc Liêu qua nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng riêng như: bún nước lèo, bún bò cay, lẩu công tử…

Du khách thưởng thức đặc sản của các địa phương tại khu ẩm thực. Ảnh: C.K

Quảng trường Hùng Vương, khu Quán âm Phật đài, khu nhà Công tử Bạc Liêu, khu du lịch sinh thái Hồ Nam, khu lưu niệm nghệ thuật ĐCTT Nam bộ và nghệ nhân Cao Văn Lầu… là những điểm thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan.

Chị Trần Ngọc Thảo, khách du lịch đến từ tỉnh Sóc Trăng, bày tỏ: “Tôi nghĩ mình đã có một chuyến du lịch thú vị tại Bạc Liêu. Bạc Liêu có quá nhiều thay đổi đến tuyệt vời. Rồi cây đờn kìm, nhà mô phỏng hình 3 chiếc nón lá… những vật dụng quen thuộc với tôi bỗng trở nên lung linh, hoành tráng trên đất Bạc Liêu…”.

Tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách tại Festival lần này còn là hình ảnh thân thiện của tình nguyện viên, những chiến sĩ công an thường xuyên làm nhiệm vụ. Anh Nguyễn Thanh Điền, du khách đến từ tỉnh An Giang, chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với sự nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng của các bạn tình nguyện viên Bạc Liêu. Tôi sẽ mãi nhớ về một TP. Bạc Liêu không chỉ văn minh, sạch - đẹp, mà ở đó còn có những con người thân thiện, gần gũi, nặng lòng với khách phương xa”.

Du lịch bội thu

Theo thống kê của ngành chức năng, trong dịp Festival lần này, Bạc Liêu đón hơn 15.000 du khách vãng lai. Trên 40 khách sạn, nhà nghỉ tại TP. Bạc Liêu, huyện Vĩnh Lợi, huyện Giá Rai… gần như kín khách. Không ít du khách phải nhờ mạng xã hội facebook để tìm nhà nghỉ trong dân để lưu trú. Riêng khu ẩm thực chợ đêm (phường 3, TP. Bạc Liêu) mỗi ngày có 5.000 lượt khách đến tham quan, ăn uống, theo đó tổng doanh thu ước đạt 350 triệu đồng/ngày. Còn Trung tâm Hội chợ triển lãm mỗi ngày có trên 10.000 lượt người vào tham quan mua sắm, tổng doanh thu đạt hơn 1,3 tỷ đồng/ngày.

Để quảng bá và phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch, tại khu vực gần Quảng trường Hùng Vương, nhà hát Cao Văn Lầu, tỉnh đã đặt hơn 30 gian hàng đặc sản, quà lưu niệm. Các gian hàng đều trưng bày những sản phẩm nổi tiếng mang thương hiệu Bạc Liêu như: bánh pía, bánh in, kẹo đậu phộng, dưa bồn bồn; khô các loại và hàng ngàn bộ trang phục có logo Festival, hình ảnh du lịch Bạc Liêu… được đông đảo du khách chọn mua.

Chị Dương Thị Phương Thảo, bán hàng tại Quảng trường Hùng Vương, cho biết: “Các quầy trưng bày, bán đặc sản của Bạc Liêu mấy ngày qua rất đông khách. Khách du lịch quan tâm và mua sắm rất nhiều. Chúng tôi bán hàng với tinh thần văn minh, lịch thiệp, không chèo kéo khách, giá bán bằng với giá ở chợ truyền thống”.

Festival đã khép lại bằng một dấu ấn sâu sắc trong lòng nhiều du khách. Đó là một Bạc Liêu trên đường phát triển, một vùng đất hứa hẹn nhiều tiềm năng du lịch với những con người hào sảng, mến khách… Tất cả những dấu ấn đó sẽ níu chân du khách trong những hành trình về Bạc Liêu và nhiều lần sau nữa.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.