Du lịch

Đậm đà bún nước lèo Bạc Liêu

Thứ Tư, 17/04/2019 | 16:18

Tôi có mấy người bạn thân ở TP. Hồ Chí Minh, mỗi lần về Bạc Liêu thì nhất định phải đi ăn bún nước lèo. Đối với du khách gần xa, món bún nước lèo của cô Điệp ở chợ Xóm Mới (đường Võ Thị Sáu, phường 3, TP. Bạc Liêu) đã trở thành món ăn đậm đà phong vị Bạc Liêu.

Cái đặc sắc và hấp dẫn của món bún nước lèo không đơn giản chỉ là món ăn ngon, mà đã đi vào thơ ca. Bởi, mỗi khi nghe bài vọng cổ Bún nước lèo của tác giả Vưu Long Vỹ thì sự mộc mạc, chất quê kể cả hương vị của món bún trứ danh này đều nằm gọn trong mấy câu:

“Con cá lóc nhảy hầm nấu mắm bằng nước dừa xiêm ướp sả hương vị đồng quê ngây ngất lòng người/ Hạt gạo quê hương cho sợi bún thơm hoài/ Đồng nước trong rau dừa xanh mơn mởn, con tép đất luộc đỏ hồng chan ớt hiểm bằm tương/ Chanh đầu mùa hương dịu thân thương, ghém bắp chuối trọn tình quê đạm bạc/ Nồi bún của em có tình người dào dạt, mặn ngọt cay nồng thơm ngát một miền quê…”.

Nghe mấy câu ca trên là đã thấy thèm rồi phải không các bạn? Món bún nước lèo đã gợi nhớ về một thời khai hoang mở đất và thấm đẫm hương vị đặc trưng của một vùng đất phương Nam.

K.T

Quán bún nước lèo cô Điệp. Ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.