Du lịch

Chiêm ngưỡng tượng Quán Thế Âm Bồ tát cao nhất ĐBSCL ở Bạc Liêu

Thứ Tư, 18/06/2014 | 17:17

Khu Quán âm Phật đài tại phường Nhà Mát là một điểm du lịch tâm linh “nức tiếng” nhất ở Bạc Liêu, hằng năm đón hàng ngàn du khách gần xa đến tham quan, chiêm bái. Song vài năm trở lại đây, Bạc Liêu còn có thêm một điểm du lịch tâm linh mới thu hút đông đảo du khách. Đó là chùa Hưng Thiện, một ngôi chùa nhỏ nằm khuất mình ở một vùng nông thôn thuộc ấp Phú Tòng (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi), cách TP. Bạc Liêu khoảng 7km về hướng Đông.


Điều thu hút du khách ở chùa này là tượng Quán Thế Âm Bồ tát cao nhất ĐBSCL với tổng chiều cao là 43,5m và đứng thứ hai so với cả nước sau tượng Quán Thế Âm Bồ tát ở chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng (cao 67m).

Đến chùa Hưng Thiện, dù đứng từ xa hàng ki-lô-mét, du khách vẫn có thể nhìn thấy tượng Quán Thế Âm Bồ tát đứng sừng sững, nổi bật giữa một vùng quê xanh mát. Lối dẫn lên tượng Quán Thế Âm là những nấc thang được lát gạch sạch sẽ. Khi đến đây, du khách còn được chiêm ngưỡng những bức tượng hóa thân Quán Thế Âm Bồ tát ở hai hàng phía trước tượng Phật chính được các nghệ nhân đắp chạm hết sức tỉ mỉ. Có thể nói, chùa Hưng Thiện đang là điểm đến thú vị cho du khách gần xa, nếu kết hợp với các điểm đến về tôn giáo nổi tiếng khác trong tỉnh sẽ hình thành một tua du lịch tín ngưỡng hấp dẫn.

Tuy nhiên, vấn đề bất cập ở đây là con đường từ ấp Nước Mặn vào ấp Phú Tòng đã xuống cấp nghiêm trọng, khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, du khách thường phải chọn đường thủy để đến chùa. Những người dân sống quanh khu vực chùa cho biết, con đường này hư hỏng đã nhiều năm nay nhưng chưa được sửa chữa. Rất mong các cơ quan chức năng sớm quan tâm đến vấn đề này để người dân sở tại và du khách đi lại thuận tiện hơn, thúc đẩy ngành Du lịch tỉnh nhà phát triển.

Trương Hoàng Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.