Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Sản xuất - kinh doanh điện và dịch vụ khách hàng liên tục tăng trưởng

Thứ Tư, 27/05/2020 | 17:02

Công ty Điện lực Bạc Liêu hiện quản lý 131,812km đường dây 110kV, 2.466km đường dây trung áp 22kV và 3.556km đường dây hạ áp, với 4.851 trạm biến áp, tổng dung lượng đạt 525,058 MVA. Tổng số khách hàng sử dụng điện bán trực tiếp là 241.042, trong đó sử dụng điện sinh hoạt là 223.330 khách hàng và 17.712 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt.

Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới. Ảnh: K.P

Cung ứng và tiết kiệm điện

Trong năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020, ngành Điện không thực hiện điều hòa phụ tải theo công suất, sản lượng phân bổ, chỉ thực hiện cắt điện công tác bảo trì sửa chữa lưới điện theo kế hoạch, đáp ứng đủ điện cho tất cả các thành phần phụ tải. Nhờ đó đáp ứng cung cấp điện an toàn, liên tục cho các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội và nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân.

Sản lượng điện năm 2019 là 1.046,87 triệu kWh, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018, đạt kế hoạch Tổng công ty giao (1.046 triệu kWh). 4 tháng đầu năm 2020 là 341,201 triệu kWh, tăng 2,59%, đạt 30,19% so với kế hoạch Tổng công ty giao (1.130 triệu kWh).

Năm 2019, toàn tỉnh Bạc Liêu tiết kiệm được 21,354 triệu kWh, bằng 2,04% tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2019 (1.046,87 triệu kWh) và đạt 134,30% so với kế hoạch Tổng công ty giao năm 2019 (tiết kiệm điện đạt 15,9 triệu kWh). Trong 4 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh tiết kiệm được 7,846 triệu kWh, bằng 2,30% tổng sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm 2020 (341,202 triệu kWh) và đạt 33,06% so với kế hoạch Tổng công ty giao năm 2020 (tiết kiệm điện đạt 23,730 triệu kWh).

Dịch vụ khách hàng - Những nỗ lực không ngừng

Điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện năm 2019 (do Đơn vị tư vấn độc lập khảo sát) đạt 8,43/10 điểm, tốt hơn 0,02 điểm so với năm 2018 (8,41 điểm). Để có sự hài lòng này, ngành Điện đã thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo cơ chế một cửa liên thông với cơ quan quản lý nhà nước trong việc cấp điện qua lưới điện trung áp với đầu mối giao dịch là Điện lực, áp dụng thống nhất các hồ sơ và biểu mẫu cấp điện trong toàn EVN theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”. Bố trí quầy giao dịch khách hàng để tiếp nhận và giải quyết yêu cầu cấp điện của khách hàng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bạc Liêu. Song song đó, ngành Điện còn triển khai dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền mua công suất phản kháng, tiền đóng cắt điện qua Cổng thanh toán trực tuyến của EVN SPC. Sau khi thanh toán trực tuyến 15 phút, khách hàng có thể tải hóa đơn điện tử từ website.

Triển khai giao dịch điện theo phương thức điện tử đối với dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp. Theo đó, các khách hàng đăng ký dịch vụ cấp điện từ lưới điện hạ áp từ khâu đăng ký ban đầu đến khâu nhận kết quả cuối cùng được thực hiện qua hình thức trực tuyến trên mạng Internet. Các hồ sơ cần ký kết giữa hai bên mua và bán điện trong quá trình thực hiện yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng được thực hiện theo phương thức điện tử thông qua hình thức chữ ký số, khách hàng không phải đến địa điểm giao dịch của ngành Điện.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3.