Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Lắp điện năng lượng mặt trời - xu hướng mới

Thứ Hai, 29/07/2019 | 16:47

Hiện nay, giá điện là vấn đề khiến nhiều người ngán ngẩm, nhất là khi không ít hộ gia đình sử dụng quá nhiều thiết bị hao tốn điện. Vậy nếu có giải pháp giúp chúng ta tiết kiệm điện năng, nói không với hóa đơn tiền điện, đặc biệt là nguồn góp phần bảo vệ môi trường, tại sao lại không lựa chọn? 
Ngành Điện đang hướng tới việc khuyến khích khách hàng thay đổi thói quen dùng điện bằng cách sử dụng điện năng lượng mặt trời. Đây là nguồn năng lượng tái tạo, không bị cạn kiệt, giúp tiết kiệm chi phí tiền điện do không phải sử dụng nguồn điện lưới, ngoài ra còn có thể bán phần điện dư không sử dụng hết cho ngành Điện; chi phí vận hành và bảo trì thấp, thân thiện với môi trường, không gây ra tiếng ồn và khói bụi trong quá trình vận hành. Hợp đồng mua bán điện dự án điện mặt trời trên mái nhà (ĐMTTMN) sẽ được ký kết giữa người mua và ngành Điện.

Giới thiệu về lợi ích năng lượng mặt trời với khách hàng. Ảnh: M.Đ 

Ông Phạm Minh Phú, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bạc Liêu, cho biết ngành Điện đã tổ chức các nhóm tuyên truyền trực tiếp đến tận nhà 247 khách hàng là các hộ gia đình, cơ sở sản xuất - kinh doanh, doanh nghiệp tiềm năng để tuyên truyền, giới thiệu về lợi ích năng lượng mặt trời và vận động khách hàng tham gia lắp đặt sử dụng ĐMTTMN. Phối hợp với Sở Công thương, các doanh nghiệp cung cấp và lắp đặt hệ thống ĐMTTMN có uy tín tổ chức 2 hội thảo về tiết kiệm điện và năng lượng mặt trời cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, cơ quan, ban ngành và các gia đình có sản lượng tiêu thụ > 1.000kWh/tháng.
Năm 2018, nhằm vận động, khuyến khích khách hàng lắp đặt hệ thống ĐMTTMN, Công ty Điện lực hỗ trợ mỗi khách hàng lắp đặt ĐMTTMN trước ngày 15/8/2018 là 6 triệu đồng/hộ. Và công ty đã hỗ trợ 5 khách hàng lắp đặt ĐMTTMN trước ngày 15/8/2018 với tổng số tiền là 30 triệu đồng. Ngoài ra, công ty cũng đã lắp đặt tại trụ sở với tổng công suất 87,78kWp, hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao. Hệ thống ĐMTTMN góp phần phục vụ cho hoạt động thường xuyên của đơn vị, đồng thời còn phát sản lượng điện dư lên lưới điện hàng tháng. Tính đến thời điểm tháng 7/2019, tổng sản lượng phát ngược lên lưới điện là 42.230kWh, tiết kiệm gần 90 triệu đồng.
Trong năm 2019, Tổng công ty giao chỉ tiêu vận động khách hàng lắp đặt ĐMTTMN với tổng công suất là 3.750 kWp. Đến ngày 25/7/2019, đã lắp đặt ĐMTTMN cho 86 khách hàng, với tổng công suất là 448kWp. Còn 23 khách hàng đang lắp đặt ĐMTTMN và chuẩn bị nghiệm thu, đưa vào sử dụng với tổng công suất khoảng 250kWp. Mặc dù số lượng khách hàng tham gia lắp đặt ĐMTTMN chưa đạt chỉ tiêu, nhưng tổng sản lượng điện sử dụng dư phát lên lưới điện của ngành Điện đã đạt 32.498kWh, tiết kiệm cho khách hàng gần 70 triệu đồng - là số tiền ngành Điện thanh toán ngược lại cho khách hàng.
Để tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng điện năng lượng mặt trời, ngành Điện đã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về ĐMTTMN trên các phương tiện truyền thông đại chúng, phòng giao dịch các Điện lực, website công ty nhằm cung cấp cho khách hàng các thông tin trong việc lựa chọn công nghệ và nhu cầu đầu tư phù hợp. Điện lực thực hiện vai trò kết nối khách hàng với nhà cung cấp có uy tín và năng lực, hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc đấu nối hệ thống điện mặt trời vào lưới điện để tạo sự yên tâm cho khách hàng. 
Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.