Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp

Thứ Sáu, 10/02/2023 | 16:32

Năm 2023, để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, đặc biệt là lợi nhuận Tổng công ty giao, cũng như tăng năng suất lao động, tăng thu nhập cho người lao động, Công ty Điện lực Bạc Liêu triển khai toàn diện nhiều giải pháp, trong đó chú trọng sắp xếp hoàn thiện bộ máy tổ chức, tăng cường quản trị doanh nghiệp.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam tặng quà cho Công ty Điện lực Bạc Liêu nhân dịp Công ty triển khai kế hoạch năm 2023. Ảnh: K.K

Hiệu quả quản trị doanh nghiệp

Để đạt hiệu quả quản trị doanh nghiệp, Công ty triển khai việc lập mục tiêu chất lượng năm 2023. Áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Triển khai đầy đủ và kịp thời các phần mềm dùng chung của Tập đoàn, Tổng công ty; xây dựng các phần mềm dùng riêng phục vụ nhu cầu sản xuất - kinh doanh (SX-KD) của Công ty đạt hiệu quả, trong đó chú trọng đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin. Điển hình như áp dụng hiệu quả khoa học - công nghệ và công nghệ thông tin trong việc hiện đại hóa lưới điện và trong công tác quản lý; đẩy mạnh phát triển khoa học, nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao hiệu quả SX-KD góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá thành sản phẩm, tiết kiệm chi phí.

Song song đó, Công ty cũng chú trọng thực hiện cải cách hành chính nội bộ và thủ tục hành chính liên quan tới dịch vụ khách hàng. Còn đối với người lao động, tiếp tục thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động; phối hợp với Công đoàn kịp thời hỗ trợ, trợ cấp, thăm hỏi người lao động ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống; tăng cường phối hợp với địa phương thực hiện các công trình và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Hướng tới việc xây dựng một bộ máy hoạt động hiệu quả, Công ty Điện lực luôn chú trọng xây dựng kế hoạch lao động, năng suất lao động hằng năm. Năm 2023, Công ty tiếp tục kiểm tra rà soát, sắp xếp bố trí lao động phù hợp với tình hình SX-KD của đơn vị hướng tới việc tiết kiệm lao động và nâng cao năng suất lao động.

Cụ thể, Công ty tạo điều kiện cho người lao động tham gia các khóa đào tạo để nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, trọng tâm, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao. Tổ chức đánh giá, biểu dương, khen thưởng gương điển hình tiêu biểu, gương người tốt - việc tốt cho các tập thể và cá nhân được Công ty, cộng đồng, xã hội khen ngợi.

Ngoài ra, Công ty còn quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp, văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam; quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công nhân viên, chú trọng vào khâu triển khai thực thi và ứng dụng các quy định về văn hóa doanh nghiệp trong công việc, trong ứng xử với khách hàng, nâng cao hình ảnh của ngành Điện trong mắt khách hàng nói riêng, người dân nói chung.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.