Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Hai, 18/12/2023 | 16:52

Năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quyết tâm đồng lòng, Công ty Điện lực Bạc Liêu (gọi tắt là Công ty) đã triển khai thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân, đặc biệt là các sự kiện quan trọng của tỉnh.

Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu - Hàn Ái Tiến (bên phải) tặng hoa, chúc mừng Công ty Điện lực Bạc Liêu nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023). Ảnh: M.Đ

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG ĐƯỢC CHĂM CHÚT

Theo báo cáo năm 2023, sản lượng điện thương phẩm do Công ty thực hiện là 1.220,50 triệu kW.h, đạt 98,43% so với kế hoạch, tăng 2,26% so với năm 2022. Các dịch vụ khách hàng được triển khai đầy đủ, Công ty tập trung triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đến khách hàng, do đó khách hàng không phải đến địa điểm giao dịch của ngành Điện, mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua hình thức trực tuyến.

Công ty ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng đã mang lại hiệu quả và tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện. Trong đó, cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời các thông tin từ ngành Điện đến khách hàng. Từ đó, khách hàng có thể tra cứu hoặc đăng ký các yêu cầu dịch vụ điện mọi lúc,  mọi nơi và theo dõi tiến độ xử lý từ ngành Điện. Hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử. Cung cấp dữ liệu điện tiêu thụ đến khách hàng thông qua ứng dụng CSKH, giúp khách hàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ hằng ngày trên thiết bị di động thông minh, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn. Đưa vào khai thác và sử dụng ứng dụng hiện trường trên thiết bị di động thông minh, giúp cho các công đoạn giải quyết yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng được thực hiện trực tuyến. Từ đó, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng.

ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ AN SINH XÃ HỘI

Trong những năm qua, Công ty không ngừng nỗ lực đưa điện về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tập trung cải tạo lưới điện thành thị, nông thôn một cách cơ bản. Năm 2023, Công ty triển khai thực hiện 19 công trình lưới điện (3 công trình lưới điện 110kV và 16 công trình lưới điện 22kV), khối lượng đầu tư 85,14km đường dây trung áp, 49,60km đường dây hạ áp, tổng dung lượng trạm biến áp 17,410MVA, tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng. Đặc biệt, Công ty còn đầu tư mới 2 công trình lưới điện cho các tuyến dân cư chưa có điện (khu vực dân cư thưa thớt), dự kiến cấp điện cho khoảng 609 hộ.

Công tác đầu tư xây dựng lưới điện hằng năm đã góp phần cấp điện cho các hộ dân chưa có điện để nâng cao tỷ lệ hộ dân có điện, củng cố lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân, đặc biệt là các sự kiện quan trọng của tỉnh.

Ngoài nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, Công ty còn vận động công nhân viên chức, lao động tích cực tham gia đóng góp, thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động cộng đồng và tri ân khách hàng. Trong năm 2023, Công ty đã đóng góp 2,2 tỷ đồng để thực hiện nhiều công trình, phần việc như hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 cây cầu nông thôn, xây dựng 15 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ chính sách gặp khó khăn về nhà ở. Ngoài ra còn ủng hộ từ thiện, đóng góp hưởng ứng các cuộc vận động của địa phương và các tổ chức xã hội, hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.